Nhiều nguyên thủ quốc gia tham dự diễn đàn kinh tế thế giới 2010 tại Việt Nam

Cập nhật: 10-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 10-5, Bộ Ngoại giao và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức tọa đàm về công tác ngoại giao, công bố thông tin chính thức Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về Đông Á sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 6 đến 7-6 tới.

 

Theo đó, dự kiến, thành viên tham dự diễn đàn này khoảng 400 – 500 đại diện lãnh đạo kinh tế các nước ASEAN, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Đông bắc Á, Liên minh châu Âu, Mỹ, các chuyên gia, học giả, lãnh đạo các tổ chức quốc tế và các lãnh đạo các tập đoàn lớn thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh trên thế giới. Ngoài ra, lãnh đạo cấp cao của khoảng 40 nước cũng sẽ có mặt tham dự và đưa ra những trào lưu, khuynh hướng mới của nên kinh tế thế giới.

 

Ông Vũ Quang Minh, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế - Bộ Ngoại giao cho biết, đây sẽ là cơ hội to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp chúng ta tiếp cận được những thông tin, hướng phát triển mới nhất của nền kinh tế toàn cầu. WEF lần thứ 19 này có chủ đề “Nâng cao vai trò lãnh đạo của châu Á”, xoay quanh bốn khung nội dung chính: Vai trò lãnh đạo của châu Á; Các rủi ro toàn cầu; Chương trình tăng trưởng xanh; tăng trưởng trong tương lai.

 

Ông Shushant Rao, Giám đốc WEF khu vực châu Á nhận xét, “Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế thế giới, cũng như trên trường quốc tế. Cộng đồng quốc tế rất quan tâm đến những thành quả của Việt Nam trong việc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế. Mục đích của diễn đàn này tại Việt Nam là chúng tôi muốn đưa các nhà kinh tế hàng đầu thế giới đến đây và tận mắt thấy được sự thành công của Việt Nam và sức sống mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp trong nước”.

 

Dự kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ có bài phát biểu tại hội nghị, đưa ra thông điệp về vai trò của Việt Nam đối với các vấn đề của thế giới; giới thiệu những thành tựu của kinh tế Việt Nam trong những năm qua với các nguyên thủ quốc gia và toàn thể đại biểu tham dự hội nghị.

 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên