Nhiều nước công bố kế hoạch tiêm phòng Covid-19

Cập nhật: 06-12-2020 | 07:45:29

Theo Roi-tơ và TTXVN, Na Uy thông báo đang lên kế hoạch sử dụng ba vắc-xin ngừa Covid-19 do các hãng Moderna, AstraZeneca, Pfizer/BioNTech phát triển để tiêm phòng cho người dân. Trong quý I-2021, Chính phủ Na Uy dự kiến sẽ nhận 2,5 triệu liều vắc-xin, đủ cho 1,25 triệu người dân. Ngoài ra, Na Uy sẽ tiếp cận một số vắc-xin của Liên hiệp châu Âu (EU).

* Chính phủ Thụy Ðiển thông báo, khoảng 600 nghìn người trong các nhà dưỡng lão, nhân viên và người thân của họ sẽ là nhóm đầu tiên được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Thụy Ðiển hy vọng có thể bắt đầu triển khai tiêm phòng trong quý I-2021.

Người dân Hàn Quốc tuân thủ các biện pháp chống dịch.

* Thủ tướng Tây Ban Nha thông báo, chính phủ sẽ tiêm phòng Covid-19 cho 15 triệu đến 20 triệu người dân vào tháng 5 hoặc tháng 6-2021. Theo kết quả thăm dò, khoảng 33% số người Tây Ban Nha được hỏi tỏ ý sẵn sàng tiêm phòng vắc-xin ngay lập tức.

* Cơ quan quản lý dược phẩm và các sản phẩm y tế của Anh (MHRA) khẳng định, việc phê duyệt lưu hành vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn. Trước đó, Anh đã trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên phê duyệt lưu hành vắc-xin ngừa Covid-19. Anh dự kiến sẽ phân phối lô vắc-xin đầu tiên gồm 800 nghìn liều vào tuần tới.

* Phó Thủ tướng Nga, bà T.Gô-li-cô-va cho biết, tất cả các chủ thể của nước này sẽ bắt đầu tiêm chủng quy mô lớn ngừa Covid-19 vào cuối tuần tới. Việc tiêm chủng đã bắt đầu với quân đội Nga ở thành phố Mát-xcơ-va. 168.000 liều vắc-xin Sputnik V đã được đưa vào lưu hành dân sự.

* Thủ tướng Ấn Ðộ cho biết nước này sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 trong vài tuần tới. Hiện tám loại vắc-xin đang trong quá trình thử nghiệm với quá trình sản xuất được bảo đảm tại Ấn Ðộ. Ba vắc-xin của Ấn Ðộ cũng đang được phát triển ở các giai đoạn khác nhau.

* Công ty công nghệ sinh học Clover Biopharmaceuticals của Trung Quốc thông báo, hai vắc-xin ngừa Covid-19 do hãng này sản xuất đã kích hoạt được phản ứng miễn dịch mạnh và cho thấy độ an toàn trong giai đoạn đầu thử nghiệm trên người.

* Ca-na-đa trải qua làn sóng lây nhiễm thứ hai với khoảng 100 nghìn ca nhiễm mới chỉ trong hai tuần qua. Thủ tướng Ca-na-đa G.Tru-đô cho biết, dự kiến vào đầu năm 2021 sẽ có tổng cộng sáu triệu liều vắc-xin của Moderna và Pfizer/BioNTech, nếu các vắc-xin này được cấp phép lưu hành.

 Mê-hi-cô sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ vào cuối tháng 12. Bộ Y tế Mê-hi-cô thông báo, bệnh viện tại nhiều bang ở nước này đang chạm ngưỡng với 95% giường bệnh kín chỗ.

* I-xra-en thông báo đã ký kết thỏa thuận mua sáu triệu liều vắc-xin từ công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ, giúp I-xra-en có đủ vắc-xin để tiêm cho ba triệu người dân. Số lượng vắc-xin trong thỏa thuận mới ký gấp ba lần số lượng trong thỏa thuận ban đầu.

* Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, chỉ riêng việc triển khai tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ không thể đẩy lùi đại dịch. WHO kêu gọi thế giới tránh tự mãn, lầm tưởng rằng cuộc khủng hoảng sẽ qua đi khi các loại vắc-xin phòng bệnh hiệu quả đang dần được tìm ra.

* Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến ngày 5-12, toàn thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 66,3 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 1,52 triệu người chết. Gần 46 triệu người bệnh đã phục hồi.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên