Nhiều sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh dịp hè

Cập nhật: 08-07-2020 | 10:10:07

Mùa hè năm nay đến muộn với các em học sinh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng những sân chơi dành cho các em được tổ chức khá nhiều và đa dạng. Những lớp bóng đá cộng đồng, dạy bơi hay khiêu vũ thể thao vẫn là những môn chính được nhiều phụ huynh lựa chọn để con em mình tham gia tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe.


Các hồ bơi tại TP.Thuận An luôn thu hút đông các em học sinh

Theo đó, bóng đá vẫn là môn thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn để con em mình rèn luyện thân thể trong những ngày hè. Với mức chi phí 300.000 đồng/tháng, những cầu thủ nhí có thể thỏa sức đam mê trái bóng tròn với 3 buổi tập trong tuần. Đó cũng là nguyên nhân mà ngày càng có nhiều những trung tâm bóng đá cộng đồng được thành lập, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tập luyện. Những trung tâm nổi tiếng như Kim Chi hay Kim Long Sport luôn trong tình trạng quá tải học viên đăng ký tập luyện. Với những bậc phụ huynh, họ gởi con vào đây không phải ai cũng mong muốn con mình sau này sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Điều mà họ mong muốn là sau một năm học tập căng thẳng, con em mình sẽ có được những phút giây thư giãn bổ ích, lại được rèn luyện sức khỏe, tránh xa những trò chơi games online không bổ ích. Với khoảng thời gian gần 2 tiếng tập luyện ở mỗi buổi, những cầu thủ nhí không chỉ thỏa chí đam mê với trái bóng tròn, mà còn được chơi đùa cùng các bạn đồng trang lứa trong những ngày hè ít ỏi của năm học 2020.

Nếu như bóng đá là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh thì bơi lội cũng là một lựa chọn được nhiều người yêu thích, quyết định cho con mình đi tập luyện nâng cao sức khỏe. Với lứa tuổi đang trong thời kỳ phát triển về chiều cao và giới tính, bơi lội sẽ giúp các em hoàn thiện thể trạng, rất tốt trong việc phát triển chiều cao. Đặc biệt, nếu biết bơi lội sẽ phòng tránh đuối nước thường xuyên xảy ra mỗi dịp hè về. Theo tìm hiểu phóng viên, trên địa bàn TP.Thuận An có gần 10 hồ bơi đạt tiêu chuẩn, những ngày này thường luôn đông kín người. Vừa qua, lãnh đạo ngành thể thao đã phát động phong trào chống đuối nước trong toàn dân và được sự đón nhận rất tích cực của nhân dân trên địa bàn.

Dù mới phát triển tại Bình Dương chưa lâu, nhưng khiêu vũ thể thao đã có một chỗ đứng nhất định và là sự lựa chọn của một số ít phụ huynh cho con em mình tập luyện. Với yêu cầu cao về sự dẻo dai cũng như độ khó trong các bài tập cần sự khéo léo, những em học sinh nhỏ trong độ tuổi từ 10 đến 13 rất phù hợp cho việc tập luyện môn thể thao này. Sẽ không quá bất ngờ khi lúc này trên địa bàn các huyện, thị, thành phố đều có nhiều câu lạc bộ khiêu vũ thể thao hoạt động thường xuyên tuần 3 buổi. Đặc biệt trong số này, số lượng học viên nhí lại chiếm khá đông. Đó cũng chính là lý do mà đội khiêu vũ thể thao trẻ của Bình Dương luôn giành được vị trí cao tại các giải quốc gia trong 3 năm trở lại đây.

Một mùa hè nữa lại về, có nhiều sân chơi thể thao bổ ích dành cho các em học sinh, giúp phụ huynh yên tâm về việc con em mình sẽ không bị thiếu nơi sinh hoạt và tập luyện trong những ngày nghỉ hè.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên