Nhiều sáng kiến của cán bộ chính trị

Cập nhật: 01-03-2021 | 10:02:55

Trong thời gian qua, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân đã đẩy mạnh làm mới và củng cố, bổ sung mô hình, đồ dùng huấn luyện. Trong đó, nhiều sáng kiến có ý nghĩa thiết thực trong hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) của đơn vị.

Những ngày giữa tháng 2, ở Lữ đoàn 147, từ cơ quan đến các đơn vị trực thuộc đều tất bật chuẩn bị vật chất, mô hình, học cụ phục vụ nhiệm vụ huấn luyện năm 2021; đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để ngăn chặn không cho dịch lây lan vào đơn vị. Tham quan những sản phẩm mà cán bộ, chiến sĩ sáng tạo trong đợt này, chúng tôi ấn tượng với các sản phẩm về hoạt động CTĐ, CTCT.


Tu sửa, làm mới mô hình, sáng kiến đồ dùng huấn luyện ở Lữ đoàn 147. 

Tiểu đoàn 1047 chủ yếu là sĩ quan và QNCN. Bám sát đặc thù đó, Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Chính trị viên tiểu đoàn đã có sáng kiến về “Bộ câu hỏi trắc nghiệm online”. Ưu điểm là tạo bộ câu hỏi trắc nghiệm sử dụng trên điện thoại di động thông minh ở mọi lúc, mọi nơi, không nhất thiết phải tập trung đông người. Người tạo ra bộ khảo sát chỉ cần cung cấp đường link cho các cơ quan, đơn vị và thống nhất thời gian, phần mềm sẽ tự động tổng hợp và thông báo kết quả. Sáng kiến còn có tác dụng trong công tác giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật, các hoạt động bổ trợ trong giáo dục chính trị tại đơn vị, nhất là thi tìm hiểu theo phương pháp trắc nghiệm hay tìm hiểu các văn bản pháp luật, các văn bản xây dựng nền nếp chính quy tại đơn vị. Thiếu tá Nguyễn Thành Trung chia sẻ: “Từ thực tế công tác tại đơn vị và ứng dụng công nghệ thông tin trong tiến hành CTĐ, CTCT đã giúp tôi có sáng kiến này. Hiện, sáng kiến đã được nghiệm thu và ứng dụng rộng rãi, bộ đội hào hứng học tập”.

Cũng từ thực tiễn đơn vị, Trung úy Nguyễn Đức Khanh, Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 473 đã có sáng kiến “Giá cổ động thao trường và trò chơi quân sự”. Nội dung sản phẩm đơn giản, gồm: Giá cổ động, khung tuyên truyền, pa nô, hình ảnh tuyên truyền; cờ Đoàn, cờ Tổ quốc và mô hình trò chơi (phỏng theo mô hình chương trình Chiếc nón kỳ diệu đã phát trên truyền hình). Sáng kiến “Giá cổ động thao trường và trò chơi quân sự” giúp ích rất lớn cho bộ đội trong quá trình cơ động huấn luyện, dễ mang vác, tốn ít thời gian công sức. Hơn nữa, sáng kiến còn phù hợp với mọi loại địa hình, vừa bảo đảm hiệu quả của các hoạt động CTĐ, CTCT, vừa giảm căng thẳng cho bộ đội thông qua tổ chức các trò chơi tìm hiểu về lịch sử đơn vị và phong tục, tập quán địa phương ngay tại thao trường. Cán bộ huấn luyện còn có thể vận dụng để làm giá treo tranh.

Ngoài ra, lữ đoàn còn một số sáng kiến tiêu biểu, như: Clip trình chiếu lịch sử Vùng 1; sổ tay chính trị viên; mô hình tuyên truyền tác hại khói thuốc lá... Thượng tá Nguyễn Văn Đằng, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 147 khẳng định: “Những sáng kiến về hoạt động CTĐ, CTCT của đơn vị đều do cán bộ chính trị nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thông qua hoạt động thực tiễn của đơn vị, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao trong tiến hành CTĐ, CTCT đối với nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của lữ đoàn”.

Theo QĐND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên