Nhiều sao nữ châu Á nói dối về học lực

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

Cư dân mạng phát giác các ngôi sao như Củng Lợi, Xa Thi Mạn, Lương Vịnh Kỳ và Son Ye Jin không thật lòng hoặc thổi phồng bằng cấp của mình như một cách để ‘đánh bóng’ tên tuổi.

 

Trong thời đại này, với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự đa dạng của cư dân mạng, lừa dối về năng lực của mình là việc rất mạo hiểm. Nhất là khi người đó nổi tiếng, rất nhiều ánh mắt săm soi họ và khó có thể giữ kín một bí mật xấu xí nào đó.

 

 

Lương Vịnh Kỳ (trái) và Xa Thi Mạn.

 Theo Xin.msn, Củng Lợi (Gong Li) vừa bị phát hiện gian lận về bằng cấp. Cách đây vài năm, Củng Lợi tuyên bố cô tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh danh giá, nhưng thực ra cô chỉ tham gia một khóa tự học về môn Xã hội học ở trường này và được cấp chứng chỉ của trường.

 

Khi Lương Vịnh Kỳ (Gigi Leung) mới bắt đầu nổi danh với vai trò ca sĩ, cô cũng giới thiệu bản thân là một sinh viên có học lực xuất sắc. Tuy nhiên, sau đó báo chí đã phát giác ra sự thật rằng Vịnh Kỳ chỉ học 2 năm ở Đại học Bách khoa Hong Kong. Cô bỏ học giữa chừng để theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và chưa bao giờ tốt nghiệp.

 

Không chỉ các ngôi sao Hong Kong và Trung Quốc nói dối về học lực của mình. Nữ diễn viên khả ái xứ Hàn Son Ye Jin cũng từng được cho là đã tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Seoul. Nhờ thế, cô luôn được nhắc đến như một ngôi sao ham học và thông minh. Nhưng sự thật không hẳn vậy. Son Ye Jin có thi đỗ vào trường này, nhưng bị đuổi học ngay sau năm đầu tiên vì nghỉ học quá nhiều.

 

Một ngôi sao Hong Kong khác là Xa Thi Mạn (Charmaine Sheh) thường tự hào giới thiệu trường cũ của cô là Học viện Quản lý Khách sạn Quốc tế ở Hong Kong, một cái tên rất “kêu”. Nhưng cư dân mạng vừa phát hiện ra đây chỉ là một trường đại học không mấy sáng giá với tổng cộng 200 sinh viên theo học.

 

Thực ra, Xa Thi Mạn không nói dối, cô quả thực có tốt nghiệp trường đó. Và dù chỉ có 200 sinh viên thì đó vẫn là một học viện có chương trình đào tạo đàng hoàng. Trên trang web của học viện còn đăng hình nữ diễn viên để tuyên dương sinh viên tiêu biểu của trường.

 

Khi những thông tin này được công bố, cư dân mạng hầu hết đều bất bình. “Nghiêm túc mà nói, làm diễn viên hay ca sĩ thì có thể không cần tốt nghiệp trung học. Tôi đoán họ nói thế để tăng giá trị cho bản thân. Tốt nghiệp đại học, có bằng nọ bằng kia thì vẫn ‘oai’ hơn trong ngành công nghiệp giải trí”, một độc giả bình luận.

 

Một cư dân mạng khác thắc mắc: “Nói vậy thì có giúp họ diễn giỏi, hát hay hơn không? Rõ ràng là không. Tại sao phải vơ vào những thứ không phải của mình, hay công chúng không đón nhận họ với những tài năng mà họ thể hiện”.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên