Nhiều tàu chìm, 3 người mất tích trong bão

Cập nhật: 18-07-2010 | 00:00:00

19h tối 17-7, bão mạnh cấp 10 đã đổ vào Hải Phòng - Thái Bình cuốn phăng nhiều mái nhà, 3 du khách bị mất tích, nhiều người bị thương. Tại Hà Nội mưa gió đã quật đổ nhiều cây xanh gây cản trở lưu thông. Theo bản tin cuối ngày của Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, lúc 20h, vị trí tâm bão Conson ở ngay trên vùng bờ biển các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8-9.

Dây cáp bị đứt sà xuống đường phố Đồ Sơn, Hải Phòng.Tại Hải Phòng, huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vĩ đã bị cô lập trong bão, một số tuyến đê đã bị sạt lở. Theo ghi nhận của VnExpress tại bãi biển Đồ Sơn lúc 19h, gió gầm thét, những cột sóng cao 5-7 mét, cây đổ ngổn ngang trên phố. Nhiều tàu bè bị chìm, một người bị thương.

 

Tại Quảng Ninh, mưa to, gió lớn đã gây ra sự cố làm mất điện hầu hết các địa phương trong tỉnh. Sở Giao thông Vận tải đã cấm người đi bộ, xe thô sơ và xe mô tô qua cầu Bãi Cháy.

 

Tại phường Hồng Hà (Hạ Long), một bè bị đứt neo trôi xa cách bờ khoảng 40 m, trên bè có 20 người. Bộ đội biên phòng đã bố trí phương tiện để cứu hộ nhà bè an toàn.

 

Khu vực Cảng Mới, lực lượng cứu hộ đã đưa 30 người còn đang ở trên các tàu bè neo đậu tại đây lên trên bờ. Ở khu vực này có nhiều thuyền nan, tàu máy nhỏ bị sóng đánh đắm và hư hỏng nặng. Tại Yên Hưng, bão đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà gia, đổ gần 10 cột điện.

 

Tối qua, huyện Tiền Hải (Thái Bình) điện đã cắt hoàn toàn, gió mạnh cấp 9 kèm theo mưa lớn làm gãy đổ một số cây xanh. "Nếu mưa hết ngày nay, lượng mưa sẽ lên tới 300 mm. Lượng mưa 150-200mm có thể làm ngập úng lúa trên diện rộng", đại diện ban chỉ đạo bão lụt thành phố cho hay.

 

Tại bãi biển xã Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) sáng 17-7, chị Nga, 18 tuổi ở Hà Nội đã tắm biển và bị sóng lớn làm lật phao, cuốn trôi. Tại bãi biển Sầm Sơn chiều cùng ngày, 2 du khách cũng bị cuốn trôi khi tắm biển. Đến 20h, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 3 người này.

 

19h30 Hà Nội gió bắt đầu mạnh dần, mưa nặng hạt, khiến nhiều cây xanh bật gốc. Tại ngã tư Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân, một cây xanh bật gốc chắn ngang đường làm ách tắc giao thông.

 

Theo dự báo khí tượng, đêm nay khi bão Conson vào sâu đất liền, Hà Nội có thể hứng chịu trận mưa cường độ 200 mm, lớn hơn trận mưa ngập đầu tuần (160 mm). Chiều 17-7 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã thị sát việc tiêu thoát nước tại một số điểm nóng của thành phố và có công điện khẩn về việc di dân ở các vùng trũng.

 

Theo bản tin cuối ngày của Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 7h ngày 18/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp nằm trên khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ.

 

Vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh đêm nay (17/7) còn có gió mạnh đến cấp 10, biển động mạnh. Sóng biển cao 3-5 m. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa lớn. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng diễn ra tại nhiều khu vực.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên