Nhiều tuyến đường Hà Nội ngập nặng sau mưa

Cập nhật: 02-08-2011 | 00:00:00

Trưa 2-8, trận mưa xối xả trút xuống khiến nhiều đường phố ở Hà Nội ngập nặng. Hàng loạt xe chết máy, nhiều công chức không thể ra ngoài ăn trưa.

Trận mưa bắt đầu vào khoảng 11h giờ ở hầu khắp nội thành và nhanh chóng mưa lớn trong suốt hơn 30 phút. Theo ghi nhận, nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Thái Hà, Thái Thịnh, Ngọc Khánh, Nguyễn Khuyến... nhanh chóng bị ngập. Nhiều điểm đen nước ngập sâu khiến hàng chục xe máy chết dọc đường, ôtô thấp gầm không dám vượt qua...

  Phố Lương Định Của ngập sâu trưa 2-8.

Bì bõm dắt chiếc xe chết máy đang bị ngập cả bánh xe vào vệ đường Thái Thịnh, anh Hoàng (Trung Liệt, quận Đống Đa) cho biết, do mấy ngày nay trời mưa, lúc nào anh cũng mang áo mưa chuẩn bị nhưng trận mưa trưa nay quá lớn. "Tôi đi từ phố Nguyễn Lương Bằng về đến đây thì xe chết máy do đi vào vũng ngập sâu", anh Hoàng than thở.

Cùng lúc, hàng nghìn cán bộ công sở cũng bị kẹt trong các tòa nhà, không thể đường đi ăn trưa vì nước ngập đường, nhiều hãng taxi báo hủy không thể đến đón khách.

Theo Công ty thoát nước Hà Nội, trong vòng hơn 30 phút, lượng mưa phổ biến ở khu vực nội thành là 40 mm, lớn nhất ở khu vực Yên Sở, trên 60mm. "Với lượng mưa lớn dồn vào khoảng thời gian ngắn như thế thì không thể nào thoát ngay lập tức", một cán bộ công ty cho biết.

Cán bộ này khẳng định, sau khi mưa kết thúc chừng 30 phút, nước tại các điểm ngập sẽ được tiêu thoát hết. Theo Công ty thoát nước, dù hai ngày qua, Hà Nội liên tục có mưa lớn nhưng hệ thống thoát nước của thành phố vẫn hoạt động hiệu quả. Nước trong các cống rãnh, hồ điều hòa liên tục được bơm ra sông để để đảm bảo tiêu thoát.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, sau khi bão Nock-ten tan, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Bộ được thiết lập gây mưa cho toàn bộ khu vực.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên