Nhiều tuyển thủ sốc khi biết tin ông Calisto chia tay ĐT Việt Nam

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Sau khi HLV Calisto bất ngờ quyết định sẽ nói lời chia tay trước thời hạn với bóng đá Việt Nam, hầu hết các tuyển thủ từng có cơ hội làm việc với thầy Calisto đều cảm thấy sốc nặng và thừa nhận đây là tổn thất nặng với ĐT Việt Nam.

>> Điểm qua những cột mốc đáng nhớ dưới thời HLV Calisto>> Ông Calisto từ chức HLV đội tuyển Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng (V. Ninh Bình)

 

Sau khi biết tin HLV Calisto đề đạt mong muốn thanh lý hợp đồng trước thời hạn, tôi và tất cả các đồng đội khác ở đội tuyển đều cảm thấy rất buồn và hụt hẫng. Tại AFF Cup 2010 chúng ta thi đấu không tồi, tôi và đồng đội đều đã chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình. ĐT Việt Nam thua chỉ vì kém may mắn mà thôi, nhưng thầy Calisto vẫn phải chịu nhiều áp lực không đáng có.

 

 Việt Thắng bị sốc khi nhận tin thầy Calisto sẽ chia tay đội tuyển. 

Thiếu thầy Calisto, đó là tổn thất lớn về mặt chuyên môn cũng như sức mạnh tinh thần của ĐT Việt Nam và đội Olympic. Trong thời điểm hiện tại, để tìm ra được người tâm huyết và hiểu biết về bóng đá Việt Nam như thầy Calisto là điều không dễ. Thầy Calisto một khi đã quyết định thì chẳng thay đổi được, lúc này tôi chỉ biết chúc thầy luôn khỏe mạnh và sẽ gặt nhiều thành công trong tương lai.

 

Đây là một tổn thất lớn, dù thế nào tôi và các đồng đội cũng phải nhanh chóng vượt qua bởi trong năm 2011 ĐT Việt Nam còn rất nhiều mục tiêu để phấn đấu.

Tiền vệ Phan Văn Tài Em (Navibank SG)

 

Là một trong số những cầu thủ có cơ hội làm việc dài nhất với HLV Calisto (gần 10 năm) kể từ khi ông thầy người Bồ Đào Nha còn giữ vai trò “thuyền trưởng” ở ĐT Long An, cho tới lúc thầy “Tô” tiếp quản vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Đón nhận thông tin thầy Calisto nghỉ trước thời hạn, Phan Văn Tài Em tỏ ra rất hụt hẫng:

 

“Việc HLV Calisto xin rút lui trước thời hạn khỏi vị trí “thuyền trưởng” là quyết định quá bất ngờ và quá hụt hẫng đối với ĐT Việt Nam, cũng như đông đảo người hâm mộ. Sau AFF Cup 2010, tôi và các đồng đội đã phải chịu rất nhiều áp lực nhưng chẳng bao giờ tôi nghĩ đến việc sẽ xảy ra trong ngày hôm nay. Thầy Calisto chắc chắn đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định, lúc này tôi chỉ chúc thầy sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công sau khi chia tay ĐT Việt Nam mà thôi.

 

Suốt hơn 3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Calisto đã hoạch định ra một hệ thống thi đấu hiệu quả, nhuần nhuyễn, thống nhất ở cả tuyển ĐT Việt Nam và đội Olympic Việt Nam. Khi thầy “Tô” ra đi, rất có thể các đội tuyển sẽ phải phá vỡ kết cầu chiến thuật đã mất rất nhiều công gây dựng, đó là tổn thất và khó khăn lớn đối với bóng đá Việt Nam…”.

 

Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)

 

Thời gian qua HLV Calisto đã phải đối diện rất nhiều sức ép, nhưng tôi không nghĩ thầy sẽ nói lời chia tay, nhất là khi thầy đã vượt qua được giai đoạn áp lực nặng nề sau thất bại ở trận bán kết AFF Cup 2010. Lúc đón nhận thông tin này, tôi cảm thấy rất buồn và hụt hẫng. Dưới bàn tay của thầy “Tô” bóng đá Việt Nam đã thi đấu rất tiến bộ, gặt hái được rất nhiều thành công ở cả ĐTQG và Olympic.

 

Bên cạnh tài năng cầm quân, thầy Calisto còn là người luôn thấu hiểu tâm lý các cầu thủ và ở bên động viên học trò vượt qua những khoảnh khắc khó khăn. Khi thầy “Tô” nhất quyết ra đi trước thời hạn, đó sẽ là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam và đội Olympic Việt Nam. Thời gian chuẩn bị cho SEA Games 26 không còn nhiều, việc tìm kiếm ra người có tầm hiểu biết rõ bóng đá Việt Nam như thầy Calisto là điều không dễ.

 

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên