Nhiều xe Toyota giảm giá 45-85 triệu đồng

Cập nhật: 06-02-2020 | 08:28:59

Mức giảm cao nhất của Fortuner là 85 triệu đồng, Altis 55 triệu, Innova 65 triệu trong tháng 2/2020.

Toyota đồng loạt giảm giá các dòng xe chủ lực của hãng hàng chục triệu đồng để kích cầu ở thời điểm sức mua thường chững lại sau giai đoạn bung tiền sắm xe trước Tết Nguyên đán. Hãng thể hiện việc giảm giá dưới hình thức "ưu đãi phí trước bạ" nhân kỷ niệm 25 năm có mặt ở Việt Nam. Mức giảm cụ thể như sau:

Mẫu xe Mức ưu đãi (triệu đồng)
Altis (tất cả phiên bản) 55
Innova 2.0MT 65
Innova 2.0AT 55
Fortuner 2.4 AT 4x2 85
Fortuner 2.4 MT 4x2 45

Trước đó, bản thân hãng các đại lý cũng đã giảm giá Innova, Fortuner và Vios hàng chục triệu trước sức ép các đối thủ cùng phân khúc. Quan điểm không giảm giá xe nhằm bảo vệ khách hàng mua trước của Toyota từng áp dụng nhiều năm trước đó không còn.

Ngoài Altis, Innova, Fortuner thì Vios 2019 cũng giảm giá 20-25 triệu nhưng do một số đại lý tự điều chỉnh, không phải chương trình từ hãng. Sự xuất hiện của tân binh Kia Soluto lắp ráp bởi Trường Hải giá 399-455 triệu đồng, sức ép của Hyundai Accent, Honda City và thành công bất ngờ của mẫu MPV Mitsubishi Xpander khiến Vios thêm nhiều áp lực.

Toyota Altis hiện không có doanh số tốt khi ngày càng lép vế trước những Mazda3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra về doanh số. Thậm chí, Toyota Việt Nam có thể chuyển Altis sang nhập khẩu như cách đã làm với Camry.

Khác Fortuner vẫn giữ được sức thống trị ở mảng SUV hạng D, Toyota Innova mất ngôi vương phân khúc MPV dưới một tỷ vào tay Mitsubishi Xpander trong 2019. Việc giảm giá thường xuyên đối với các dòng xe của ông lớn Toyota trong khoảng hai năm trở lại đây, cho thấy cạnh tranh trên thị trường đang ngày càng lớn. Sức mạnh thương hiệu, mác xe Nhật bền bỉ nhưng ít thay đổi đang trước thách thức phải thay đổi khi lớp khách hàng mới khiến cục diện thị trường thay đổi và khó đoán hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên