Nhìn chồng người ta…

Cập nhật: 23-03-2011 | 00:00:00

“Nhìn chồng người ta thấy phát ham, nhìn lại chồng mình thấy phát chán, chiều cao 1,7m mà làm chi, suốt ngày chẳng làm nên tích sự gì!” Vừa đi làm về, vô tình nghe được câu nói thật ấy của vợ trong lúc đang “tám” trong điện thoại khiến anh đau đầu suy nghĩ mất mấy ngày. Cuối cùng anh đã tìm ra câu trả lời, chắc là cô ấy chê anh cao mà gầy quá nên “yếu” thành ra… chẳng làm nên tích sự gì.

Mà “yếu” cũng phải thôi, kể từ ngày tổ ấm của anh có thêm hoàng tử nhỏ, anh lo làm việc bù đầu bù cổ để kiếm tiền mua sữa, rồi còn để dành tiền mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm học đường cho con,… mãi lo kiếm tiền, anh quên chăm sóc bản thân, phong độ sa sút đến mức bị vợ chê thua… chồng người ta. Thế là anh lên kế hoạch lấy lại phong độ. 5 giờ sáng dậy chạy bộ đúng 30 phút, chiều đi làm về ghé vô phòng tập thể hình, hì hục đến khi nào mồ hôi ra ướt áo thì thôi, cuối tuần đến hồ bơi lượn đủ 15 vòng mới chịu bước ra khỏi hồ. Thiệt đúng là “Kẻ có công, trời không phụ”, siêng năng, chăm chỉ tập luyện suốt 6 tháng trời, trông anh chỉ thua có mỗi lực sĩ Lý Đức, còn anh “chồng người ta” đáng ghét kia, từ giờ trở đi hổng có cửa so bì với anh đâu.

Được chồng chia sẻ việc nhà, người vợ giảm bớt gánh nặng công việc sẽ yêu đời hơn

Trong khi lòng anh phơi phới như trai mới lớn thì ngược lại vợ anh vẫn cứ héo hon. Khuôn mặt vẫn cứ dàu dàu, suốt ngày chẳng nở một nụ cười cho vui nhà vui cửa. Trong đầu anh lại tiếp tục văng vẳng trở lại câu nói của vợ: “Nhìn chồng người ta thấy phát ham”, “Chồng người ta” là “thằng” nào mà vợ mình bảo thấy phát ham dữ vậy cà! Tức quá, anh bắt đầu lên danh sách từng người một, những người mà vợ anh quen biết. Thứ nhất là “thằng” Dũng, chồng chị Nga làm chung cơ quan với vợ anh. Tay này là quản đốc công ty, tướng tá ngon lành nhưng hơi lùn, đầu hói… nhìn đâu hơn mình mà ham, bỏ qua một bên. Kế đến là “thằng” Hải, chồng nhỏ Hồng, bạn học của vợ anh. “Thằng” này vai u thịt bắp như rambo nhưng nghề nghiệp không ổn định, tiền bạc thiếu trước hụt sau, ham cái nỗi gì,… anh vò đầu bứt tai nghĩ mãi không ra “Chồng người ta” là ai mà khiến vợ anh tơ tưởng đến phát rầu.

Sực nhớ tới chị Xuân, “chuyên gia tâm lý” làm chung cơ quan với anh. Chị này là nhân viên kế toán nhưng về cái khoản giải đáp “thắc mắc không biết hỏi ai” của các cặp vợ chồng trẻ thì chị rất có kinh nghiệm.

Sau khi nghe anh tâm sự nỗi lòng, chị Xuân phân tích vấn đề cho anh hiểu rồi phán một câu xanh rờn: Muốn vợ nở nụ cười, anh chỉ có một cách duy nhất là phải thực hiện cho bằng được… “khổ nhục kế”. Tức là, sáng dậy tự tay anh tắm rửa, thay quần áo cho cu tí đi nhà trẻ. Trưa đi làm về chưa kịp thay đồ là nhào vô bếp phụ vợ nấu nướng. Tối trước khi lên giường phải hoàn thành cho xong việc lau nhà, giặt đồ sạch sẽ.

Nghe chị Xuân bày “kế” này anh thấy hơi ngán nhưng thôi kệ, thử một lần xem sao. Không ngờ kết quả có hậu như câu chuyện cổ tích “Ai mua hành tôi”. Cứ mỗi lần thấy anh xắn tay áo lên vừa huýt gió vừa làm việc nhà là vợ anh nhoẻn miệng cười tươi như hoa hậu.

Tôi quên chưa kể cái đoạn chị Xuân phân tích câu nói đầy bí hiểm của vợ anh “Nhìn chồng người ta thấy phát ham”. Theo chị Xuân, câu nói đó bị thiếu mất 3 chữ ở khúc giữa. “Nhìn chồng người ta… thấy phát ham”. Và chị đã cho anh 3 chữ “làm việc nhà” để điền vào chỗ trống, thế là mọi thắc mắc của anh đã được giải quyết một cách hết sức mau chóng, ổn thỏa.

 LÊ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên