Nhìn thấy trở lại sau 66 năm bị mù

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00

Một cụ ông người Canada cảm thấy mình giống như một đứa trẻ khi bắt đầu nhìn thấy mọi thứ ở tuổi 66.

Pierre-Paul Thomas, sống ở thành phố Montreal, Canada, đã nghĩ rằng ông sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy ánh sáng khi đã phải sống trong bóng tối hàng chục năm. Tuy nhiên 2 năm trước, khi đi xuống cầu thang ông đã bị ngã và rạn xương quanh khu vực hốc mắt. Được điều trị trong bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bệnh mù bẩm sinh của ông thực ra có thể chữa được.

Ông Pierre-Paul Thomas. Ảnh: The Gazette

"Ông có muốn chúng tôi chữa khỏi mắt cho ông luôn không?", bác sĩ của ông Thomas liên tục hỏi.

Câu hỏi khiến Thomas bị sốc bởi ông chưa từng nghĩ điều đó là có thể. Ông sinh ra với chứng giật cầu mắt bẩm sinh, một tình trạng khiến mắt ông dịch chuyển từ bên này sang bên kia một cách không mong muốn, các dây thần kinh mắt đều bị hư hại và các thủy tinh thể phía trên cũng vậy.

Tuy nhiên bác sĩ Dev Cheema, trưởng khoa mắt của bệnh viện Montreal, nói rằng chính thủy tinh thể khiến không Thomas bị mù chứ không phải do bệnh. Và những gì họ đã làm là thay thủy tinh thể.

New York Daily News cho biết sau khi tiến hành phẫu thuật, hiện ông Thomas đã có thể nhìn được bình thường, và cảm thấy mình "giống như một đứa trẻ" khi phải học lại từ đầu. "Tôi thấy mọi thứ đều thật đẹp. Những khuôn mặt, làn da, tất cả đều đẹp", Thomas cho biết.

Dù vậy, việc có được thị lực cũng gây ra một số rắc rối, bởi ông Thomas vẫn chưa phân biệt được các màu sắc hay độ cao.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên