Nhìn từ trận N.Sài Gòn - B.BD: “Chết” vì tiếng còi méo?

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

Nếu tổ trọng tài điều khiển trận đấu Navibank Sài Gòn (N.SG) - Becamex Bình Dương (B.BD) thực thi nhiệm vụ bằng sự công tâm của mình thì kết quả trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 4 V-League sẽ rất khác.

Cũng hiếm có trọng tài nào như Vũ Bảo Linh khi “được” HLV của đội khách lẫn chủ nhà đều phản ứng về cách cầm còi. Sau trận đấu, HLV trưởng N.SG Mai Đức Chung đã bày tỏ thẳng thừng rằng: N.SG bị “dí” quả phạt đền là quá nặng! Quan sát kỹ qua băng ghi hình tình huống Anh Đức té ngã trong vòng 16m50 của N.SG dẫn đến quả phạt 11m cho B.BD và Leandro chuyển thành bàn thắng ở phút thứ 3 thì rất dễ nhận ra cái chân của thủ môn Santos tác động lực chưa đủ mạnh để làm tiền đạo đội khách ngã. Nói chính xác hơn là Anh Đức đã “đóng kịch” quá khéo, đánh lừa được thị giác của trọng tài Bảo Linh.

 

Trọng tài Vũ Bảo Linh và chiếc thẻ đỏ dành cho Leandro

Đến phút 11, trọng tài Bảo Linh lại có quyết định khiến các cầu thủ phản ứng, nhưng lần này là các cầu thủ đội khách. Cú sút của Duy Khanh nếu đi thẳng vào cầu môn và thành bàn thắng thì là hợp lệ. Nhưng pha sút hỏng của cầu thủ này lại vô tình trở thành đường chuyền cho tiền đạo Được Em - đang đứng chờ sẵn phía dưới hàng phòng ngự B.BD (đã dừng cả lại) - đáng lý trọng tài biên phải phất cờ trong tình huống này. Nhưng trọng tài chính lại công nhận bàn thắng không hợp lệ của đội chủ nhà. Xem pha ghi bàn này, có ít nhất 2 chuyên gia bóng đá của Việt Nam đã cho rằng trọng tài Bảo Linh đã “đền bù” cho N.SG sau pha thổi phạt đền hơi đau ở đầu trận.

Chưa hết, sang hiệp 2 trọng tài tiếp tục có những quyết định hết sức khó hiểu. Khi hậu vệ N.SG phạm lỗi với tiền vệ Hoàng Ngọc Hùng từ phía sau (có thể bị phạt thẻ vàng) thì thay vì cho B.BD được hưởng đá phạt, ông trọng tài này lại cho đội chủ nhà được đá phạt ngược lại, phát bóng lên! Gần cuối trận, lúc B.BD được hưởng quả đá phạt hàng rào, sau cú sút của Lee Nguyễn, cầu thủ Leandro (33) của N.SG đã nhảy lên dùng tay cản phá bóng trong vòng 16m50. Với hành vi trực tiếp ngăn cản pha bóng có thể dẫn đến pha ghi bàn của đối phương, cầu thủ của N.SG ít nhất cũng bị phạt thẻ đỏ và kèm theo 1 quả phạt 11m. Như đã biết, trọng tài Bảo Linh đã “làm lơ” cho dù có ít nhất 3 cầu thủ B.BD ra hiệu có cầu thủ đối phương đã dùng tay chơi bóng, còn bản thân các cầu thủ N.SG lúc đó gương mặt hốt hoảng vì cứ ngỡ rằng đội nhà đã bị phạt đền!

Xem cách điều khiển trận đấu trên, khó có thể trách người xem cho rằng trọng tài Vũ Bảo Linh “bắt ép” đội khách. Những tiếng còi “méo” của trọng tài có thể giết chết phong trào bóng đá của cả một địa phương và bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu với những trọng tài kém cỏi như thế?

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên