Nhịp cầu mùa xuân

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Nếu có bình chọn sự kiện nổi bật của năm 2009 đối với nhân dân xã Thạnh Hội (Tân Uyên) thì đó sẽ là việc cầu Thạnh Hội được khánh thành và đưa vào sử dụng. Buổi chiều hôm khánh thành chiếc cầu, tôi bỗng chú ý đến một ông lão đứng bên thành cầu. Gặp tôi, ông nói: “Mừng lắm chú ơi, niềm mơ ước của nhiều thế hệ con em nơi đây nay đã thành hiện thực. Cầu mới đưa vào sử dụng không chỉ là chuyện thuận tiện trong giao thông, thoát cảnh “đò ngang cách trở” mà còn là chuyện tạo đà để phát triển đi lên của vùng đất cù lao này”.

Nếu như ở Thạnh Hội, cầu Thạnh Hội hoàn thành đưa vào sử dụng là nhịp cầu của mùa xuân thì đối với cả tỉnh đang xuất hiện một “nhịp cầu mùa xuân” khác đang được thực hiện với sự tham gia, hưởng ứng của cả cộng đồng. Đó là những hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời bất hạnh, những nạn nhân chất độc da cam. Hàng ngàn phần quà đã và đang được chuyển đến tay những đối tượng trên từ Nhà nước, từ các ngành, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân. Một điều rất đáng mừng và đáng trân trọng là ngày càng xuất hiện nhiều người tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện như thế. Những chuyến đi thăm tặng quà cho người già cô đơn, không nơi nương tựa tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già cô đơn tỉnh của 32 chị em phường Phú Cường - Hiệp Thành (TX.TDM), hàng chục đoàn viên, thanh niên thăm những trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương... là những nghĩa cử đẹp giữa đời thường. Ngay tại các xã, phường trong tỉnh, nhiều người dân trong xã có điều kiện đã sẵn sàng có những việc làm thiết thực ngay tại địa phương như tặng quà tết, hay tặng hàng chục ký gạo cho bà con nghèo.

Bình Dương là tỉnh thu hút nhiều doanh nghiệp đến làm ăn. Vì thế, tỉnh cũng đang là địa phương có một lượng lớn lao động nhập cư. Nhiều công nhân, lao động vì nhiều hoàn cảnh khác nhau đã phải ăn tết xa quê. Thông cảm trước hoàn cảnh đó, nhiều doanh nghiệp, chính quyền địa phương, chủ nhà trọ, các đoàn thể... đã có nhiều hoạt động chăm lo tết cho họ như thăm tặng quà, tổ chức các hoạt động vui chơi, đón tết để góp phần giúp họ vừa quên đi nỗi nhớ nhà vừa có một cái tết xa quê thật vui tươi, ấm cúng.

Tết là dịp mà truyền thống tương thân tương ái của dân tộc lại một lần nữa được khơi dậy và phát huy. Chính những hoạt động đầy ắp nghĩa tình như thế, những nhà hảo tâm nói trên như những “nhịp cầu” đưa mùa xuân đến với người nghèo, người còn gặp nhiều khó khăn trong xã hội.

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên