Nhịp cầu tri âm

Cập nhật: 30-11-2019 | 10:36:02

Trong mọi thời đại, báo chí luôn gắn với cuộc sống. Ngoài chức năng thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, báo còn là kênh thông tin mọi mặt về kinh tế - xã hội. Riêng với báo Bình Dương, bạn đọc và báo như người bạn tri âm, tri kỷ bởi sự tương tác vô cùng hiệu quả giữa báo và người tiếp nhận thông tin.


Nhiều năm qua, chị Phạm Ngọc Thoa vẫn giữ được thói quen tìm kiếm thông tin trên báo Bình Dương

 Báo chí góp phần đưa tri thức, kiến thức, thông tin đến với bạn đọc. Báo như “siêu thị” tri thức, đáp ứng thông tin nhiều chiều cho bạn đọc, không chỉ về những vấn đề thời sự, khoa học kỹ thuật mà còn là những tri thức của cuộc sống. Đối với những ai quan tâm đến vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa - văn nghệ, bạn đọc, pháp luật, thể thao… thì báo Bình Dương luôn đáp ứng được món ăn tinh thần theo yêu cầu của độc giả với những thông tin nhanh nhạy, chính xác. Với người nông dân có thể lựa chọn những bài viết trang kinh tế chuyên mục về nông nghiệp, nông thôn qua những mô hình, cách làm hay... Và những ai quan tâm đến muôn mặt của cuộc sống thì chọn mục văn hóa, bạn đọc - pháp luật qua những bài viết cổ vũ về phong trào, những tấm gương người tốt việc tốt, hay những vấn đề bức xúc của xã hội... Nói chung, báo chí luôn bắt mạch của cuộc sống, có những bài viết thông tin kịp thời phục vụ món ăn tinh thần cho độc giả.

Báo chí không chỉ là cầu nối để doanh nghiệp hội nhập, mà thông qua báo còn giúp nhiều người định hướng nghề nghiệp, động viên khuyến khích những người bắt đầu khởi nghiệp. Nhắc đến vai trò của báo chí, anh Trần Hạnh ở phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ, cũng từ bài viết của báo Bình Dương mà anh biết đến mô hình trồng dưa lưới. Với lợi thế là dân kỹ thuật cùng với tham quan học tập mô hình, anh nhanh chóng nắm bắt xu thế làm nông nghiệp kỹ thuật cao và đã thành công. Anh tâm sự: “Cũng nhờ báo Bình Dương mà tôi mạnh dạn tìm hướng đi mới để cải thiện cuộc sống và góp phần tạo ra của cải cho xã hội. Mong thời gian tới, báo Bình Dương có nhiều hơn nữa những bài viết như thế, giúp nguời nông dân áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tạo ra sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng”.

Chọn mua báo Bình Dương là ưu tiên hàng đầu. Đó chính là tâm sự của chị Phạm Ngọc Thoa, giáo viên tại một trường ở TX.Thuận An. Chị nhớ lại, hơn 10 năm trước, qua thông tin của báo, chị đã biết đến chương trình đào tạo theo địa chỉ của tỉnh mà đăng ký tham gia dự tuyển và đã trúng tuyển. Sau đó được tỉnh lo chi phí đào tạo cho đến khi ra trường. Ở thời điểm ấy, thì đây là cứu cánh cho gia đình chị vốn có những khó khăn nhất định. Kể từ đây, cuộc đời chị bước sang trang mới tươi đẹp hơn. Hiện nay, chị tiếp tục học lên thạc sĩ để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của người thầy đối với sự nghiệp giáo dục. Chị nói: “Từ đó đến nay, tôi đã giữ thói quen đọc báo Bình Dương, bởi báo tỉnh nhà rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, trở thành cầu nối quan trọng, đưa thông tin đến với độc giả”.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận, báo Bình Dương luôn quan tâm, đồng hành với sự phát triển của tỉnh. Hiện nay, trước thời đại bùng nổ thông tin, chỉ với chiếc điện thoại thông minh, độc giả đã tiếp nhận thông tin đa dạng, nhưng với nhiều người vẫn giữ tình yêu với báo giấy. Đó là lý do báo giấy nói chung, trong đó có báo Bình Dương vẫn lưu giữ được hình ảnh trong lòng độc giả.

Đáp lại niềm tin của bạn đọc, báo Bình Dương không ngừng cải tiến nội dung, hình thức, chất lượng, chuyên mục, đáp ứng nhu cầu được cung cấp thông tin theo sự phát triển của xã hội, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0. Ngoài ra, báo Bình Dương còn góp phần định hướng dư luận, đẩy lùi cái xấu trước những thông tin nhiều chiều, không chính xác từ các trang báo mạng xã hội.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên