Nhộn nhịp đón Giáng sinh

Cập nhật: 25-12-2010 | 00:00:00

Từ 19h, nhiều ngả đường tại các thành phố lớn đã chật kín người và xe. Các địa điểm quan trọng trong đêm Noel như những nhà thờ lớn, các điểm vui chơi giải trí, các khu vực trung tâm ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM là những nơi nhộn nhịp nhất.

 

Tại Hà Nội, không khí giáng sinh dường như đã về cách đây vài tuần, được hiện trên đường phố, trong các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, các khu vui chơi giải trí, khu vực bờ hồ.

 

Nhưng nhộn nhịp nhất có lẽ là đêm 24-12, đêm Giáng sinh 2010.

 

 Nhiều phụ huynh dẫn con đi chơi, các em ‘quậy tưng’ với những hang đá, cây thông Noel… 

Từ 18h, các ngả đường dẫn vào trung tâm Hà Nội đã chật kín, ùn tắc nghiêm trọng. Lượng người đổ về khu vực Nhà thờ lớn, hồ Hoàn Kiếm... ngày càng đông từ lúc 19h.

 

Khắp nơi, chỗ nào cũng có những người mặc bộ đồ ông già Noel màu đỏ đi lại. Các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê gần khu vực trung tâm được trang hoàng lộng lẫy với hình ảnh quen thuộc của đêm giáng sinh là cây thông, tuyết trắng...

 

Tại Huế, thời tiết se lạnh nhưng không mưa đã giúp người dân cố đô có một kì giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp. Với chỉ khoảng ¼ dân số theo đạo Công giáo, nhưng ngày nay lễ Noel dường như đã trở ngày lễ chung của toàn thể người dân xứ Huế.

 

Nhà thờ Phủ Cam là địa điểm thu hút nhiều người đến tham dự ngày Chúa giáng sinh nhất. Trong mỗi kì giáng sinh, nhà thờ luôn lung linh với đôi tháp cao lưng chừng.

 

Hình ảnh cây thông, tuyết trắng và ông già Noel trong trang phục màu đỏ quen thuộc xuất hiện khắp phố phường đã góp phần “hâm nóng” thêm không khí giáng sinh trên TP bên bờ sông Hương.

 

Tại TP.HCM, hàng ngàn người dân đã đổ ra đường vui chơi, đón chào một mùa Noel mới. Trong khi trẻ con thích thú với ông già tuyết, cây thông Noel lung linh thì nhiều bạn trẻ lại tổ chức họp mặt vui chơi hoặc rủ nhau vào… quán nhậu mừng Noel.

 

Ghi nhận của PV, từ khoảng 18h ngày 24-12, người dân TP bắt đầu đổ về khu vực trung tâm quanh nhà thờ Đức Bà, đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi… vui đêm Noel.

 

Trước cổng các trung tâm thương mại, khách sạn lớn những hang đá, cây thông Noel được trang trí lộng lẫy. Người già, trẻ em, nam nữ thanh niên thích thú chụp hình, ngắm Sài Gòn lung linh trong đêm hội.

 

Khu vực trước Cung Văn hóa Lao động, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 hơn chục người hóa thân thành các con vật ngộ nghĩnh đứng trước cổng vẫy chào khách. Nhiều trẻ em tròn mắt ngạc nhiên khi thấy “bà già” Noel, người thú nhảy múa giữa đường. Càng về đêm, các tuyến đường quanh khu vực trung tâm càng chật kín người.

 

Tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Q.7 hàng ngàn người dân kéo về khu Kênh Đào vui chơi, chụp ảnh, tụ tập bạn bè. Khu Kênh Đào biến thành trung tâm vui chơi, giải trí của trẻ em, người lớn… Nhiều trẻ em tỏ ra thích thú với những trò chèo thuyền, câu cá ngay bên đường, trong khu đô thị mới.

 

Quá nhiều người dân đổ về khu này khiến tình trạng ùn ứ cục bộ xảy ra, các bạn trẻ tụ tập ngồi trò chuyện trên bãi cỏ dọc theo bờ kênh. Các bãi giữ xe quanh khu vực đều không còn chỗ trống.

 

Ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều bạn trẻ rủ nhau ăn mừng mùa Giáng sinh, Noel trong… quán nhậu. Chị Lê Thị Vinh, nhà ở quận 3 theo bạn đi chơi Noel trong khu Trung Sơn, dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ, Q.4 cho biết nhóm bạn của chị đang ăn mừng Noel trong một nhà hàng ở khu vực này.

 

“Lâu mới có dịp gặp mặt bạn bè. Đi dạo thì sợ kẹt xe nên mọi người rủ nhau vào nhậu, trò chuyện cho chắc!” – chị Vinh cười nói. Quan sát quanh khu vực này, quán ăn, nhà hàng nào cũng chật kín khách.

 

Còn anh Trần Văn Tuấn, nhà ở quận Tân Bình giải thích năm nào anh và người bạn cũng đi chơi Noel nhưng là ở quán nhậu hoặc quán café. "Năm nay đứa bạn thân có người yêu, tụi mình lại càn phải đi… ăn mừng, uống vài ly rồi mới đi dạo quanh trung tâm TP", anh Tuấn chia sẻ.

 

Dạo quanh khu Kênh Đào, hàng trăm bạn trẻ ngồi bên bãi cỏ hoặc bờ kênh hóng mát, ngồi tán gẫu. Còn nhóm bạn của Phạm Hữu Tình, cựu sinh viên trường Tin học ngoại ngữ Infoworld cho biết Noel là dịp để cả nhóm họp mặt vui chơi, trò chuyện.

 

“Giáng sinh trùng với sinh nhật một bạn trong cả nhóm lấy ngày 24-12 để gặp mặt luôn. Các khu vui chơi đều chật kín người, tụ mình đành ra bãi cỏ trong khu Kênh Đào để cắt bánh kem mừng sinh nhật “kiêm” vui đêm Giáng sinh” – Tình nói.

 

Ngoài Nhà Thờ Đức Bà, người dân TP.HCM còn có thể đi bách bộ chụp hình lưu niệm tại trước khu vực UBND thành phố, Nhà hát lớn thành phố, nơi có những nét kiến trúc độc đáo.

 

Bên hông Thương xá Tax ở giao lộ Lê Lợi- Nguyễn Huệ đã được thiết kế nhiều dãy cây thông Noel, người tuyết và hang đá nên trở thành địa điểm đáng để chụp hình lưu niệm nhất trong mùa giáng sinh. Theo ước tính, đã có khoảng gần 3.000 người tập trung xung quanh khu vực này.

 

Nhiều bạn trẻ sau khi chen chúc ở các trung tâm thương mại trên đường Lê Lợi đã tìm đến khu vực tòa nhà Bitexco Financial Tower cao 68 tầng làm nơi chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, theo ghi nhận, không khí giáng sinh năm nay có vẻ không náo nhiệt như những năm trước.

 

Chị Dung, chủ cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên đường Cao Thắng cho hay: “Đây có lẽ là mùa Noel lỗ nặng nhất của tôi. Như mọi năm, đến thời điểm này, cửa hàng đã bán được khoảng 80 bộ quần áo ông già Noel cho khách vãng lai không kể khách quen đặt trước, nhưng năm nay, đến 21h ngày Noel, cửa hàng mới chỉ bán được chưa đến 15 bộ. các món đồ trang trí cây thông cũng không được tiêu thụ nhiều như năm trước”.

 

Vui nhộn nhất phải kể đến có lẽ là Cung Văn hóa Lao động trên đường Nguyễn Thi Minh Khai, quận 1. Nơi đây đang có Hội chợ mùa đông thu hút nhiều gia đình đến vui chơi giải trí. Ngay sát mặt đường đơn vị tổ chức đã cho nhân viên của Hội chợ trong vai ông giả Noel, các nhân vật phim hoạt hình vẫy tay chào đón người qua đường.

 

Nhiều em nhỏ được bố mẹ chở đi chơi phố khi thấy cảnh tượng này đã ríu rít đòi xuống chụp hình và bắt tay với ông già Noel tạo ra một khung cảnh vui nhộn và đầm ấm của không khí Noel Sài thành.

 

Gần 23h, dòng người vẫn không ngừng đổ về khu vực trung tâm, các khu vui chơi giải trí, xóm đạo cũng chật kín người…

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên