“Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”

Cập nhật: 23-05-2020 | 10:33:22

Cuộc thi viết cảm nhận “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức là dịp để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nêu lên những tình cảm, lòng kính yêu về Bác Hồ, vị cha già của dân tộc. Nhớ về Bác, tuổi trẻ trong tỉnh luôn ra sức học tập và lao động, làm theo lời dạy của Người.


Cuộc thi cảm nhận “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” là dịp để ĐVTN bày tỏ lòng biết ơn với Bác Hồ kính yêu

Tham gia cuộc thi, Huỳnh Hồ Hỹ, Phó Bí thư Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc như câu ca: “Bác Hồ là vị cha chung, là sao bắc đẩu, là vầng thái dương”. Hỹ đã viết: “Khi đến những khu di tích gắn liền với cuộc đời và sự nghịêp của Bác mới thấy được sự giản dị của Bác. Bác nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Bác luôn quan tâm đến cuộc sống của người dân. Tấm gương, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác là một niềm tự hào. Bác Hồ sống mãi cùng non sông đất nước”…

Tham gia cuộc thi, ĐVTN nhớ về Bác, trong lòng như được khơi nguồn tình cảm và động lực vươn lên. Đoàn Thị Hùynh Như, ĐVTN xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), cảm nhận: “Tình cảm của Bác đối với dân tộc và nhân dân là tình yêu thương không phân biệt cấp bậc, địa vị, luôn dành cho tất cả mọi người, thật bao la rộng lớn. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là kim chỉ nam trong cuộc sống. Hình ảnh Bác mỉm cười hiền từ luôn hiện hữu trong tôi. Dù Bác đã đi xa nhưng đối với mỗi chúng ta Bác như vẫn còn đây, soi sáng cho từng thế hệ. Bác mãi trong tim mỗi người dân Việt Nam. Để không phụ lòng Bác, thế hệ thanh thiếu niên hôm nay đang ra sức học tập và lao động, phấn đấu đưa đất nước giàu mạnh”.

Còn Huỳnh Châu Nhân, cán bộ đề án xã Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên), cũng có cảm nhận: “Bác là vị lãnh tụ vĩ đại, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời Người luôn vì nước, vì dân. Là thế hệ thanh niên được sống và học tập trong một nền độc lập, tự do, tuổi trẻ hôm nay luôn ghi nhớ công ơn của Bác và các anh hùng liệt sĩ, từ đó cùng nhau ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc”.

Cuộc thi được tổ chức diễn ra đến hết tháng 5, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp ĐVTN, thiếu nhi nhận thức sâu sắc về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ Đoàn, ĐVTN, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên