Nhóm sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đoạt giải nhì cuộc thi khởi nghiệp quốc gia

Cập nhật: 08-01-2021 | 20:00:00

(BDO) Chiều 8-1, tại Festival khởi nghiệp 2021, Ban tổ chức cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia đã trao giải cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc năm 2020. Trong số 6 dự án xuất sắc đoạt giải, dự án “Kẹo dẻo hỗ trợ phòng đột quỵ C-Nato” của trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành được giải nhì. Dự án do nhóm sinh viên Vũ Điệp Hoàng Thương, Vương Ngọc Ái, Nguyễn Phan Hoàng Hân, Lê Ngọc Nhân và Huỳnh Phương thực hiện.

Kẹo dẻo hỗ trợ phòng đột quỵ C-Nato được sản xuất dưới hình dáng hoa cúc, có màu sắc và mùi vị thơm ngon tự nhiên, nhân của viên kẹo là hoạt chất Enzyme Nattokinase (một hoạt chất đã được minh chứng trên các bài báo khoa học quốc tế về khả năng giúp phòng đột quỵ) và cánh hoa từ dịch chiết hoa đậu biếc. Kẹo dẻo C-Nato đẩy mạnh khả năng hấp thụ hoạt chất phòng đột quỵ vào cơ thể, khi ngậm và nhai kẹo, hoạt chất phòng đột quỵ sẽ được hấp thụ vào đường niêm mạc dưới lưỡi, và khi xuống ruột sẽ được hấp thụ qua đường niêm mạc ruột. Với 2 đường hấp thụ này sẽ giúp cho việc đẩy mạnh khả năng làm tan huyết khối dẫn đến tăng khả năng phòng đột quỵ cao hơn.

Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 khởi động từ tháng 1-2020 với 600 dự án đăng ký. Trải qua vòng sơ tuyển, tư vấn dự án, Ban giám khảo đã chọn lần lượt top 20, top 6 vào vòng Chung kết  được tổ chức thi trực tuyến vào ngày 26-12-2020 vừa qua. 

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X