Nhộn nhịp khu phố mua sắm công nhân

Cập nhật: 23-11-2010 | 00:00:00

Dọc theo các con đường N1, Đ3, Đ4, Đ10, Đ12 thuộc khu phố 4, trị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát có một khu phố mua sắm dành cho công nhân (CN) luôn nhộn nhịp. Trên các tuyến đường này, nhiều mặt hàng được trưng bày trông bắt mắt. Nhất là các loại quần áo, giày dép thời trang...

Trời vừa chập choạng tối, thế nhưng xung quanh các con đường vào KCN Mỹ Phước 1 luôn nhộn nhịp cảnh CN với những túi hàng hóa trên tay. 19 giờ - đúng thời điểm tan ca của nhiều công ty trong KCN nên có rất đông CN tranh thủ ghé mua hàng. Đây là khu chợ đêm nhộn nhịp nhất tại Bến Cát. Theo quan sát của chúng tôi, trên các con đường N1, N4, N5, Đ3, Đ7, những cửa hàng quần áo, giày dép được trang trí lộng lẫy, những ánh đèn thắp sáng cả một vùng.

 

CN mua sắm tại các shop đường Đ3

Tại shop quần áo Thu Huyền, đường N1, nhiều CN đã tranh thủ vào xem quần áo, có nhiều CN đã mua cho mình chiếc áo mới nhân ngày lãnh lương tháng 10. Theo anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ shop quần áo này cho biết, anh kinh doanh quần áo tại đây hơn 4 năm. Anh Tuấn nói: “Chúng tôi, ai cũng đều đề cao hàng Việt Nam, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao. Do đó, tôi cũng thường xuyên kêu gọi CN hãy ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”.

Chị Lê Kim Xích, CN Công ty TNHH Yazaki EDS VN tâm sự: “Tôi không có điều kiện để đi mua sắm tại các trung tâm lớn nên khu chợ này giúp chúng tôi biết thêm về những mẫu mã mới. Bên cạnh đó, giá cả ở khu trung tâm vốn cao hơn so với túi tiền của CN. Vì vậy, tôi thường tìm đến mua hàng ở đây. Tại đây, giày dép, quần áo không chỉ rẻ mà còn có nhiều mặt hàng rất đẹp, đáp ứng thị hiếu cho CN. Theo chị Xích, tâm lý chung của CN là chuộng những sản phẩm bắt mắt về hình thức nhưng không cầu kỳ, hàng rẻ hợp với túi tiền. Do vậy, khu phố này luôn là nơi lý tưởng để các bạn CN tìm gặp những mặc hàng mới. Chị Nguyễn Thị Dung, CN Công ty may FTN nói: “Tôi đã đến đây làm gần 4 năm. Tối thứ bảy, chủ nhật hoặc đầu tháng khi được nhận lương, CN tập trung mua sắm đông lắm”. Chị Dung cho biết thêm, mỗi tối đi làm về, các bạn cùng phòng hay rủ nhau đi xem hàng hóa như một thú vui giải trí sau những giờ lao động căng thẳng, mệt mỏi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Nhựt, Trưởng ban Quản lý nhà trọ Khu phố 4, thị trấn Mỹ Phước cho biết, trong thời gian qua, đời sống CN ở khu vực này được nâng lên. Do đó, CN cũng mua sắm nhiều hơn. Theo ông Nhựt, khu vực KCN Mỹ Phước 1, 2 có trên 820 cơ sở kinh doanh. Trong đó, chủ yếu là KCN Mỹ Phước 1. Những cơ sở này bày bán đa dạng các loại hàng hóa phục vụ cho CN. Qua kinh doanh, nhiều hộ gia đình có thêm thu nhập, đời sống sung túc hơn. Ngoài ra, khu phố mua sắm phục vụ CN này hoạt động hiệu quả cũng góp phần làm tăng doanh thu dịch vụ, thương mại tại địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên