Nhu cầu sử dụng điện của tỉnh hàng năm tăng khoảng 10%

Cập nhật: 12-07-2019 | 17:48:12

(BDO) Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc công ty Điện lực Bình Dương, cho biết nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh liên tục phát triển và tăng cao trong thời gian qua tại hội thảo “Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà, giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2019, diễn ra ở thị xã Tân Uyên.

Theo thống kê, năm 2015 nhu cầu sử dụng điện tăng 900 triệu kWh, năm 2016 tăng 927 triệu kWh, năm 2017 tăng 1,072 tỷ kWh, năm 2018 tăng 1,382 tỷ kWh. Vì vậy, người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ khó khăn với ngành điện trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho tỉnh bằng những việc làm thiết thực như tăng cường tiết kiệm điện, đặc biệt là phát triển nguồn năng lượng tái tạo điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà.

Theo tính toán hàng năm nhu cầu sử dụng điện của tỉnh tăng khoảng 10%. Do đó, ngành điện khuyến khích khách hàng sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, trong đó có điện năng lượng mặt trời mở ra một triển vọng vừa giúp hộ gia đình cũng như doanh nghiệp có thể tiết kiệm trong sinh hoạt, sản xuất, vừa mang lại lợi ích kinh tế, góp phần giảm áp lực phụ tải cho ngành điện.

Minh Duy – Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên