Nhu cầu tuyển dụng lao động sau Tết tăng

Cập nhật: 23-02-2018 | 15:44:33

(BDO) Theo Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tăng. Các lĩnh vực tuyển dụng nhiều lao động như, dịch vụ vận tải, xây dựng, văn phòng, giày da, may mặc, điện tử...; trong đó, các ngành dệt may, da giày, đồ gỗ xuất khẩu có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Trước Tết Nguyên đán, khoảng 400 doanh nghiệp và sau Tết Nguyên đán 2 ngày có hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên hệ thông báo tuyển dụng. Tổng số lao động các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng là gần 21.000 người, trong đó lao động phổ thông chiếm 80%, còn lại là lao động có trình độ chuyên môn. Dự báo năm 2018, xu hướng tuyển dụng sẽ dịch chuyển sang lao động trình độ cao, đồng thời thu hút người có kinh nghiệm lao động từ nước ngoài trở về.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên