Những bài học kinh nghiệm

Cập nhật: 30-09-2020 | 08:17:59

Từ thực tiễn công tác thi đua, khen thưởng trong những năm qua, tỉnh Bình Dương rút ra một số bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐYN trong thời gian tới.

Đó là phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, đặc biệt là tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý của Nhà nước và công tác phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ, các đoàn thể với các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên là yếu tố quyết định để tổ chức các phong trào TĐYN và thực hiện công tác khen thưởng có hiệu quả.

Trong công tác thi đua đã xây dựng nội dung thi đua có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương trong từng giai đoạn cụ thể; coi trọng công tác xây dựng và triển khai kế hoạch, nội dung, chương trình, tiêu chí thi đua là động lực phát triển.

Một bài học quan trọng nữa, đó là thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức phát động phong trào TĐYN, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tổ chức triển khai có hiệu quả; thực hiện nghiêm túc việc đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương các điển hình tiên tiến, các mô hình, cách làm hay trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên