Những ‘bệ phóng’ giúp Toyota Vios bứt phá tại Việt Nam 

Cập nhật: 22-03-2021 | 10:11:00

Với những nâng cấp hiện đại và bổ sung phiên bản thể thao GR-S, cùng mức giá chỉ từ 478 triệu đồng và gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn, Vios 2021 tham vọng phá kỷ lục doanh số của chính mình từng đạt được trong năm 2020.

Vios 2021 ra mắt ngày 23-2-2021 bổ sung thêm phiên bản GR-S

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 1-2021, Vios đạt doanh số 1.345 xe, đứng thứ 3 trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam. Một chuyên gia trong ngành nhận định, kết quả này mang tính tạm thời, bởi đây là thời điểm các đại lý Toyota dọn kho xe cũ, khách hàng chờ mua phiên bản mới ra mắt vào ngày 23-2.

"Kịch bản này tương đồng với một năm về trước", vị này nói. "Hồi tháng 1-2020, mẫu xe này đạt mức tiêu thụ 1.598 xe, xếp thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy tháng 1, nhưng đã sớm lấy lại ngôi vương vào tháng 2 nhờ nâng cấp nhiều tính năng, trang bị. 

Kết thúc năm 2020, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, mẫu xe này giữ vững vị trí số 1 thị trường ô tô với doanh số 30.251 xe. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam có doanh số bán hơn 30 nghìn xe/năm".

Cuộc cách mạng trẻ hóa độ tuổi khách hàng

Mẫu xe này hoàn toàn "rộng cửa" để bứt phá doanh số trong năm nay. Xe sở hữu thiết kế ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình thang, kết hợp cản trước được tái thiết kế mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, vững chắc. 

Đèn pha và đèn định vị ban ngày được tiêu chuẩn hóa công nghệ LED, vừa mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn khi di chuyển trong đêm, vừa tăng tính thẩm mỹ và nhận diện mỗi khi lăn bánh trên đường phố.

Ngoại thất phiên bản G

Các kỹ sư Nhật Bản còn bổ sung tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên bản G và đèn báo phanh khẩn cấp trên ba phiên bản là E & G CVT, GR-S, đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi bên trong khoang cabin. Ngay cả phiên bản thấp nhất là E MT cũng được trang bị thêm cảm biến lùi phía sau, đèn sương mù và đèn hậu phía sau dạng LED.

Đáng chú ý hơn, ở lần nâng cấp mới nhất, mẫu sedan này lần đầu tiên có phiên bản thể thao GR-S tại thị trường Việt Nam. GR-S là tên viết tắt của cụm từ Gazoo Racing Sport - thương hiệu xe đua thể thao hiệu suất cao của Toyota toàn cầu.

Ngoại thất phiên bản GR-S

Phát triển dựa trên phiên bản G, phiên bản GR-S khác biệt với bộ bodykit thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, lưới tản nhiệt tổ ong phủ lớp sơn bóng, gương ngoài xe sơn đen và bộ mâm xe thiết kế thể thao GR-S kết hợp cùng cánh gió phía sau mang lại ấn tượng mạnh mẽ.

Các phiên bản đều sử dụng khối động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140Nm. Riêng phiên bản GR-S bổ sung thêm hộp số CVT 10 cấp giúp người điều khiển có thể chủ động duy trì vòng tua máy cao, tạo cảm giác lái thể thao hoặc giúp ích trong những trường hợp cần thiết. 

Ngoài ra, đây cũng là phiên bản đầu tiên trang bị tính năng thay đổi chế độ lái, gồm Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao).

Không gian nội thất vẫn thuộc diện tốt bậc nhất trong phân khúc, hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 người lớn sử dụng. Phiên bản cao cấp với màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, 6 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động… đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Nội thất rộng rãi, thoải mái

Với những nâng cấp đáng giá và bổ sung phiên bản thể thao GR-S, Vios 2021 đã thực hiện một bước tiến mới trong việc trẻ hóa độ tuổi khách hàng mục tiêu tại Việt Nam, những người cần một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, rộng rãi, tiện nghi và sở hữu ngoại hình phong cách. 

Hơn thế, phiên bản GR-S còn là lời khẳng định mẫu xe hạng B này hoàn toàn có cá tính riêng, mạnh mẽ và phù hợp với giới trẻ.

Mua xe trả góp chỉ từ 5,2 triệu đồng mỗi tháng

Nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cũng giới thiệu gói vay tài chính "Balloon" với ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng có thể vay tối đa 80% tổng giá trị xe, hưởng lãi suất ưu đãi 4,99% cố định trong 6 tháng đầu tiên. Thời gian vay tối đa 84 tháng. Như vậy, chỉ cần trả trước từ 95 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu xe với số tiền trả góp hàng hàng 5,2 triệu đồng.

Mẫu xe này hứa hẹn sẽ tiếp tục "càn quét" các bảng xếp hạng xe năm 2021

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn áp dụng chương trình "Đổi xe cũ, nhận ngay xe mới". Theo đó, khách hàng đổi xe cũ lấy Vios 2021 sẽ nhận được phiếu ưu đãi mua xe mới, quà tặng phụ kiện, coupon dịch vụ, bảo dưỡng định kỳ... 

Chương trình được áp dụng song song với gói ưu đãi trả góp nếu khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản miễn phí tất toán sớm, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe.

Tại Việt Nam, xe đang được phân phối với 4 phiên bản chính, gồm E MT, E CVT, G CVT và GR-S, giá bán dao động 478-630 triệu đồng. Xe được bảo hành trong 3 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên