Những bí mật liên quan đến bệnh ung thư vú

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến giết chết nhiều phụ nữ, tuy nhiên, nhiều thực tế quanh căn bệnh này vẫn chưa được biết đến.

 

Sau đây là 5 thực tế bạn nên biết rõ:

 

1. Hút thuốc thụ động nhiều rủi ro hơn

 

Bạn có thể ngại kêu ca khi đồng nghiệp hút thuốc lá trước mặt bạn giữa cuộc trò chuyện hoặc bạn không cảm thấy phiền khi ngồi trên ô tô đầy mùi khói thuốc lá cùng họ. Nhưng hãy nhớ rõ điều này: một nghiên cứu gần đây tiến hành đối với 500 phụ nữ ở Mêhicô thường tiếp xúc với khói thuốc lá cho thấy họ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp 3 lần so với những người ít tiếp xúc với thuốc lá.

 Ung thư vú có thể được giảm thiểu nếu bạn sống trong môi trường nhiều bạn bè và sôi động.  

2. Di truyền từ người cha

 

Khi bạn tìm hiểu về bệnh di truyền của tổ tiên, hãy tìm hiểu về dòng dõi của người cha. Hãy tìm hiểu xem người thân bên nội có ai bị ung thư vú hay không? Hầu hết phụ nữ đã giả định sai lầm rằng các vấn đề sức khỏe bắt nguồn từ dòng dõi bên ngoại, mặc dù nó rất có thể từ phía người cha.

 

3. Bạn bè như một loại thuốc chống ung thư

 

Bạn bè hoặc những người tri âm, tâm giao thực sự có tiềm năng như một loại thuốc chống ung thư có tác dụng mạnh mẽ. Khi tham gia hoạt động xã hội, lợi ích bạn có được không chỉ có lợi cho sức khỏe thông thường, mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú. Theo kết quả của một nghiên cứu tại Đại học Chicago, những phụ nữ cảm thấy cô đơn có nguy cơ bệnh ung thư vú phát triển cao hơn. Căn bệnh được kích hoạt bởi cảm giác lo lắng và căng thẳng do sự cô lập mang lại.

 

4. Cứ 13 phút có 1 phụ nữ chết vì căn bệnh này

 

Ngoài ung thư da, ung thư vú là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. Theo số liệu năm 2006, từ 191.410 bệnh nhân ung thư vú, có đến 40.820 người lìa đời.

 

5. Phát hiện sớm tăng cao khả năng chữa bệnh

 

Việc phát hiện sớm bệnh ung thư vú sẽ khiến tỷ lệ chữa khỏi lên tới 96% trong nhiều ca bệnh. Theo các chuyên gia, phát hiện và điều trị sớm tăng cao khả năng sống sót. Trong thực tế, ước tính 96% phụ nữ phát hiện sớm được bệnh ung thư vú có thể được chữa khỏi chỉ trong 5 năm.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên