Những bông hoa đỏ thắm

Cập nhật: 30-11-2011 | 00:00:00

3 trong số 300 lao động giỏi, sáng tạo được tuyên dương đều có những thành tích khác nhau... Họ luôn nhiệt tình, năng động, đưa ra nhiều sáng kiến có giá trị, góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị và trong doanh nghiệp, xứng đáng là những bông hoa đỏ thắm trong vườn hoa lao động giỏi...

Xem Video Clip

Anh Nguyễn Văn Thuận, Trưởng phòng Dịch vụ kỹ thuật, Trưởng phòng Kế toán - Tài chính Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) Sở KH-CN:

“Bội thu” giải thưởng và bằng khen

Sau 5 năm công tác, với vai trò là một trưởng phòng Sở KH-CN, anh Nguyễn Văn Thuận tham gia góp ý thẩm định rất nhiều đề án như: Đề án quy hoạch phát triển các huyện Phú Giáo, Bến Cát; Đề án quy hoạch phát triển ngành nông - lâm - ngư nghiệp tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010-2020. Ngoài ra, anh còn trực tiếp tham mưu công tác quản lý an toàn bức xạ, hạt nhân và an ninh nguồn phóng xạ. Trong công việc, anh luôn trăn trở, tìm giải pháp để tăng thu nhập từ mức lương 3 triệu đồng/người/tháng (2010) lên 5 triệu đồng/người/tháng. Anh thường xuyên cùng với anh em tích cực tìm kiếm nguồn thu từ nhiều hợp đồng có giá trị kinh tế cao. Nếu 9 tháng năm 2010, tổng thu dịch vụ toàn trung tâm chỉ đạt 300 triệu đồng thì những tháng cuối năm 2010, Phòng Dịch vụ kỹ thuật đã đạt doanh thu 200 triệu đồng và 9 tháng năm 2011, đạt 500 triệu đồng. Cách đây 3 năm, khi Luật Năng lượng nguyên tử có hiệu lực, anh Thuận còn tham mưu 3 quy trình đạt chất lượng và rút ngắn thời gian, góp phần cải cách hành chánh ở cơ quan. Cụ thể, thay vì cấp phép hoạt động cơ sở bức xạ giải quyết tối đa không quá 75 ngày thì anh tham mưu giải quyết chỉ trong 15 ngày, nhưng vẫn tuân thủ đúng quy định.  Anh Thuận đang trao đổi công việc với các đồng nghiệp

Với những thành tích đó, 3 năm liền, anh Thuận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2010.

Anh Phạm Thái Học, Quản lý sản xuất tại Công ty TNHH K.J Vina:

Bình Dương là nơi khởi nghiệp tốt nhất

 

Sau thời gian bôn ba, anh Phạm Thái Học quyết định trở lại Bình Dương lập nghiệp. Vừa làm vai trò quản lý sản xuất tại Công ty TNHH K.J Vina, vừa là cán bộ công đoàn cơ sở, anh đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho Ban giám đốc trong việc thực hiện tốt quy định pháp luật của Việt Nam như xây dựng bảng lương, thỏa ước lao động tập thể, quy trình giám sát môi trường lao động, đề xuất với Ban giám đốc công ty có những chính sách phúc lợi cụ thể, thiết thực để chăm lo đời sống người lao động, đồng thời quan tâm, nắm bắt, tháo gỡ những mâu thuẫn trong quan hệ lao động, gần gũi CN và thăm hỏi cán bộ, công nhân khi gặp khó khăn...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trợ lý hiện trường sản xuất Công ty Shyang Hung Cheng:

Việc nhỏ nhưng thành công lớn

Sinh ra ở Bến Tre, nhưng chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ quyết định chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai để sinh sống và lập nghiệp. Sau 13 năm công tác, từ một công nhân, chị được tập thể tín nhiệm làm Trợ lý hiện trường sản xuất Công ty Shyang Hung Cheng. Với nhiệm vụ chính là phân phát các tài liệu về tiến độ sản xuất cho cán bộ, công nhân trong tòa nhà E của công ty, chị đã hướng dẫn CN thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh nơi làm việc.

Việc làm tuy nhỏ nhưng chị đã góp phần ổn định sản xuất, hạn chế những tai nạn hay xảy ra, tạo điều kiện thuận lợi để công ty sản xuất liên tục.

TH.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên