Những bông hoa mùa xuân của Đảng

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Theo kế hoạch, hôm nay (2-2), Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức tuyên dương 80 đảng viên tiêu biểu. Họ là những đảng viên trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, tiên phong trong mọi lĩnh vực công tác. 80 đảng viên trẻ là những bông hoa xuân tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2010).

Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Văn Cành: Thế hệ đảng viên trẻ hôm nay đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông

Trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đoàn viên - thanh niên Bình Dương đã không ngừng trưởng thành, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo trong học tập, trong lao động sản xuất và đạt nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Qua đó, nhiều thế hệ đoàn viên ưu tú đã xuất hiện, trưởng thành và vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thế hệ đảng viên trẻ hôm nay đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông, đang ra sức cùng nhân dân toàn tỉnh xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp và văn minh. Tôi mong rằng các đảng viên trẻ hôm nay tiếp tục vươn lên trong công tác, trong học tập nghiên cứu khoa học, xung kích vì cộng đồng, sẵn sàng đi bất cứ nơi nào khi Tổ quốc cần. Thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay hãy xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Khi cô giáo sang làm bí thư chi bộ ấp

Đảng viên Nguyễn Thị ngọc Bích

Đảng viên Nguyễn Thị Ngọc Bích, 28 tuổi, Bí thư Chi bộ ấp 1B, đồng thời là Bí thư Đoàn thanh niên xã An Phú, huyện Thuận An. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm năm 2003, Bích về xã dạy học ở trường tiểu học được hơn một năm, sau đó chuyển sang làm công tác Đoàn. Bích kể: “Làm giáo viên là đúng ngành mình chọn, lại thường xuyên được tiếp xúc với các em học sinh nên tâm hồn mình luôn trẻ trung, sôi nổi. Thế nhưng, “cái máu” làm công tác Đoàn cứ sôi lên ở trong người...”. Vậy là Bích chuyển sang làm công tác Đoàn. Sau khi được kết nạp Đảng, vừa hết thời gian dự bị không lâu thì Bích được bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ ấp 1B với hơn 20 đảng viên.

Bích tâm sự: “Ngại nhất là trong chi bộ có cả các cô chú lớn tuổi, đảng viên lâu năm và cán bộ nghỉ hưu, nên trong các cuộc họp mình phải luôn cẩn trọng lời ăn tiếng nói”. Thế nhưng chính bản tính hiền dịu và bản lĩnh chính trị vững vàng đã giúp Bích có được sự tín nhiệm của đảng viên trong chi bộ, tạo được sự đoàn kết trong nội bộ đảng viên và trong nhân dân. Trong công tác Bích luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong nhiệm vụ được phân công. Cùng với chi ủy, chi bộ điều hành, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trên địa bàn ấp. Chi bộ ấp 1B nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, được Huyện ủy Thuận An đánh giá cao.

Người kỹ sư mơ ước vào Đảng

Đảng viên Nguyễn Thành nghĩa

Chúng tôi cũng có dịp gặp đảng viên Nguyễn Thành Nghĩa (34 tuổi), kỹ sư điện đang công tác tại Điện lực Bình Dương. Anh kể ngày còn đi học, anh thường ước mơ được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cũng từ suy nghĩ, ước mơ đó mà anh Nghĩa đã cố gắng học tập thật giỏi để có trình độ chuyên môn phục vụ tốt cho Đảng, làm người có ích cho xã hội. Cũng chính từ ước mơ đó đã giúp cho anh Nghĩa học tập tốt hơn và trong những năm học đại học anh đều đạt kết quả từ khá giỏi trở lên. Ra trường, anh chọn con đường trở về phục vụ cho tỉnh nhà.

Từ khi công tác tại Điện lực Bình Dương, Nghĩa luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu trong mọi công tác và có nhiều sáng kiến trong quản lý kỹ thuật, đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả trong quản lý và vận hành hệ thống điện. Đến nay, hệ thống của Điện lực Bình Dương giảm rất nhiều sự cố, bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục, chất lượng ngày càng cao. Chính từ những cố gắng không biết mệt mỏi, ý chí phấn đấu rèn luyện tốt anh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với cương vị là Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật ngoài việc tham mưu điều hành sản xuất bảo đảm hoàn thành kế hoạch được giao, Nghĩa còn động viên, giúp đỡ, tạo động lực cho đồng nghiệp trong bộ phận do anh phụ trách nâng cao năng lực chuyên môn, có ý chí phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Khắc tinh” của những tên tội phạm

Đảng viên Vũ Xuân Nam

Nói đến các trinh sát của PC17- Công an tỉnh, có lẽ nhiều người cho rằng làm “nghề” trấn áp tội phạm thì phải dữ dằn lắm. Thế nhưng, trinh sát - đảng viên Vũ Xuân Nam (34 tuổi), lại là người hiền khô và rất dễ mến. Theo lời kể của anh Nam, nhiều lần anh giả dạng để theo dõi đối tượng, lại hay vui đùa với mấy em nhỏ, cho nên đến khi anh bắt đối tượng, lấy còng số 8 ra khóa tay tội phạm thì mấy đứa trẻ mới ngớ người ra, miệng lắp bắp: “Chú ấy là công an”. Xuất thân từ một chiến sĩ cảnh sát cơ động, lại được huấn luyện qua trường Đặc nhiệm Công an Nhân dân cho nên việc khống chế những tên tội phạm đối với anh Nam chỉ là... chuyện nhỏ! Vì vậy, anh Nam còn được mệnh danh là khắc tinh của những tên tội phạm ma túy.

Ý thức được trách nhiệm của người đảng viên - người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nên trong mọi công tác Vũ Xuân Nam luôn gương mẫu, đi đầu, không sợ khó khăn, nguy hiểm. Nhiều lần bị các đối tượng đe dọa tính mạng, anh Nam vẫn không sờn lòng mà lại càng quyết tâm hơn, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn.

ĐỖ TRƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên