Những cách giúp bạn sống hạnh phúc

Cập nhật: 02-03-2020 | 17:13:28

Tập thể dục, làm bạn với những người vui vẻ, suy nghĩ lạc quan... giúp bạn đẩy lùi năng lượng xấu, sống hạnh phúc mỗi ngày.


Buông bỏ muộn phiền, sống vui vẻ mỗi ngày là điều chuyên gia khuyên mọi người. Ảnh: Aam-advisory.

Ai cũng mong sống hạnh phúc nhưng không ít người chưa biết cách tạo niềm vui cho mình. Lời khuyên từ chuyên gia dưới đây có thể giúp bạn sống vui khỏe, an yên mỗi ngày.

Tập thể dục

Tập thể dục mỗi ngày tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể giải phóng endorphin - chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau... 

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Vermont cho thấy, tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng đến 12 giờ. Theo đó, endorphin tác động mạnh mẽ đến tâm trạng từng người và có thể giải phóng khi thể dục hay tập aerobic.

Nếu không biết nên tập gì, bạn có thể tham khảo các chuyên gia thể dục trên Youtube, từ đó chọn được cách tập luyện phù hợp với thời gian, sở thích và mức độ của bản thân. Bạn cũng có thể mua các dòng máy thể thao, thiết bị tập gym, thảm tập yoga tại nhà để tập khi có thời gian.

Đối tốt với mọi người

Trái tim nhân hậu có thể giảm nguy cơ bị tổn thương, thêm niềm vui và tăng chất lượng sống. Theo nghiên cứu từ Reliablecounter, những người thể hiện lòng tốt với người kém may mắn hơn, tình nguyện tham gia các hội thảo cộng đồng hoặc giúp đỡ người già... sẽ sống hạnh phúc và vui vẻ mỗi ngày.

Bạn không nhất thiết phải bỏ nhiều tiền để giúp đỡ mọi người. Đơn giản chỉ cần nở nụ cười tươi khi gặp mọi người, lời chào lễ phép, dắt tay em bé qua đường hay nhường ghế cho phụ nữ mang thai trên xe bus... Lan tỏa những điều tích cực rất đơn giản, chỉ là bạn muốn thực hiện hay không.

Kết bạn với người tốt

Ở cạnh những người tốt, tràn năng lượng là lời khuyên của các chuyên gia tâm lý, không chỉ giúp bạn vui vẻ mà tăng lượng oxytocin - còn gọi là hormone tình yêu - trong não. Các nhà khoa học tin rằng những người bạn tốt tác động tích cực đến cuộc sống và sức khỏe của bạn, làm tăng tuổi thọ.

Ngủ đủ giấc

Mỗi người cần ngủ ít nhất 6-8 giờ mỗi ngày. Giấc ngủ giúp não và các tế bào trong cơ thể tái tạo và trẻ hóa, đồng thời kiểm soát mức serotonin. Serotonin có vai trò quan trọng với giấc ngủ, thiếu nó có thể dẫn đến trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn thần kinh thực vật... Các chuyên gia cho rằng ôm thú bông khi ngủ là ý tưởng tốt, giúp mọi người ngủ ngon hơn. 

Tránh suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực suốt ngày có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để bản thân vui vẻ và hạnh phúc, hãy tránh xa những tư tưởng gò bó, ý nghĩ không tốt, đồng thời ngưng chỉ trích, phàn nàn và lo lắng. Nhìn về phía trước với tinh thần lạc quan có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng, dễ chạm đến thành công.

Thiền

Thiền giúp bộ não được thư giãn, giải tỏa căng thẳng hữu hiệu. Mỗi ngày, mọi người nên dành từ 25 đến 30 để thiền, buông bỏ mọi muộn phiền phía sau để ngày mới thêm năng lượng.

Theo NGOISAO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên