Những cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu

Cập nhật: 12-10-2019 | 10:01:17

“Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là CBCCVC trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn và thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm”. Năm nay, Bình Dương vinh dự có 3 gương mặt CBCCVC trẻ tiêu biểu vinh dự được nhận giải thưởng này.

* Chị NGUYỄN ANH THƯ, chuyên viên Phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công thương): Sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng

Đều đặn mỗi năm công tác, chị Nguyễn Anh Thư đều có những sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực cho cơ quan, đơn vị. Năm nay, chị có sáng kiến “Xây dựng phần mềm ôn tập, thực hành kiểm tra cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) trên máy tính và điện thoại di động”. Sáng kiến này nhằm giúp thuận lợi hơn trong việc ôn tập trước khi thi kiểm tra xác nhận kiến thức ATTP. Đồng thời, phần mềm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong việc đào tạo, tập huấn những kiến thức cơ bản về ATTP.

Trước đó, năm 2018 với sáng kiến “Xây dựng mẫu tờ rơi hướng dẫn sử dụng thực phẩm an toàn”, chị đã góp phần giúp người tiêu dùng biết cách lựa chọn thực phẩm an toàn, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Chị Thư cho biết: “Việc đẩy mạnh truyền thông về ATTP góp phần thông tin kịp thời cho người dân về bảo đảm ATTP, nâng cao nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP”.

Ngoài ra, sáng kiến “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (năm 2017), “Giải pháp trong tổ chức kiểm tra xác nhận kiến thức ATTP” (năm 2016), “Giải pháp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính về việc cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm” (năm 2015) cũng là những sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công việc, giúp CBCCVC giải quyết công việc hiệu quả và giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian.

Không chỉ được đánh giá cao trong công tác chuyên môn, chị Thư từng là thủ lĩnh thanh niên xuất sắc. Trước đây, khi giữ vai trò Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương, chị đã có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong những năm qua, chị liên tục nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành khen tặng, điển hình như: Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2017 (Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015, 2016, 2017); giải thưởng cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương lần thứ X, năm 2019; bằng khen UBND tỉnh tặng cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016; bằng khen UBND tỉnh tặng cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục (2017-2018); danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018; bằng khen của Tỉnh đoàn dành cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2016…

* Anh TRẦN THANH HUY, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế (Cục Thuế Bình Dương): Những sáng kiến hữu hiệu cho ngành thuế

Thời gian qua, sáng kiến:“Xây dựng bộ tiêu chí thẩm định hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT)” của anh Trần Thanh Huy đã giúp nâng cao hiệu quả công tác thẩm định pháp chế trên địa bàn tỉnh, được Tổng cục Thuế công nhận đạt loại khá năm 2018. Anh Huy chia sẻ: “Lấy ý tưởng từ sáng kiến tham gia cuộc thi cải cách thủ tục hành chính, bộ tiêu chí thẩm định qua thời gian được áp dụng tại Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế đã cho thấy sự hữu hiệu. Trong sáng kiến này, các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí đã được điều chỉnh cho phù hợp với các chính sách thuế mới có hiệu lực thời điểm cuối năm 2017. Đồng thời, sáng kiến có tính mới là bổ sung thêm lưu đồ công việc thẩm định hồ sơ hoàn thuế GTGT; giúp cán bộ luân chuyển từ các bộ phận, phòng ban khác có tài liệu tham khảo nhanh về quy trình thẩm định hồ sơ và có tài liệu giúp hệ thống các văn bản, quy định liên quan hoàn thuế GTGT.

Song song đó, anh còn có sáng kiến “Đánh giá sự hữu hiệu và kiến nghị để nâng cao hiệu quả kiểm soát nội bộ trong hoàn thuế GTGT tại Cục Thuế” đã được Tổng cục Thuế công nhận đạt loại khá năm 2019. Nói về sáng kiến này, anh Huy cho biết: “Theo báo cáo tổng kết công tác thuế 2016-2018, hàng năm Cục Thuế tỉnh tiếp nhận và giải quyết trên 3.000 hồ sơ hoàn thuế GTGT với số thuế đề nghị hoàn gần 15 ngàn tỷ đồng. Để có thể kiểm soát chặt chẽ về mặt nội dung, trình tự, thủ tục hoàn thuế cũng như từng bộ phận, cán bộ giải quyết hồ sơ hoàn thuế trong tổ chức thì việc xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ vững mạnh, nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa trong việc hoàn thuế là rất cần thiết. Vì thế, hiệu quả của sáng kiến này mang lại là việc xây dựng quy trình luân chuyển hồ sơ và thực hiện giải quyết hoàn thuế; đồng thời cung cấp bảng khảo sát đánh giá sự hữu hiệu trong việc đạt được các mục tiêu về quản lý hoàn thuế cũng như xác định mức độ hiệu quả của các yếu tố trong hệ thống kiểm soát…”.

Trong những năm công tác, anh Trần Thanh Huy đã được nhận các danh hiệu, khen thưởng như: Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2018, Lao động tiên tiến năm 2016, 2017 và nhiều giấy khen khác.

* Thượng úy TRẦN VĂN THÔNG, trinh sát hình sự, Đội Cảnh sát hình sự (Công an TX.Thuận An): Phòng ngừa tội phạm là nhiệm vụ hàng đầu

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp, Thượng úy Trần Văn Thông về công tác tại Công an TX.Thuận An. Trong gần 10 năm công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích đáng nể. Đặc biệt, anh đã có những sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công tác. Điển hình như anh đã tham mưu đề xuất quy trình tiếp dân của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An nhằm bảo đảm công việc tiếp dân đạt hiệu quả và yêu cầu công tác, bảo đảm các ý kiến và thông tin của người dân cung cấp được kiểm tra, xử lý triệt để. Bên cạnh đó, anh đã tham mưu đóng góp ý kiến trong việc cải cách quy trình lấy lời khai người làm chứng, người biết việc, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhằm thuận tiện nhất, tránh tốn thời gian và bảo đảm đầy đủ các thông tin cần thiết phục vụ hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, anh cũng có sáng kiến trong việc xây dụng mô hình áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để quản lý các đối tượng hình sự trên địa bàn một cách khoa học, bảo đảm quản lý chặt, nắm được mọi hoạt động phạm tội hoặc vi phạm pháp luật của các đối tượng nằm trong diện quản lý để kịp thời xử lý, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn với phương châm “Phòng ngừa tội phạm là nhiệm vụ hàng đầu”.

Trong những năm công tác, anh Trần Văn Thông đã đạt các danh hiệu như: Danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến năm 2012; Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2013 đến năm 2018; Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng năm 2018; giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2018. Bên cạnh đó, anh được nhận các bằng khen của Bộ Công an do có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội năm 2016, 2017; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu từ năm 2015 đến năm 2016, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2014- 2016; bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2017; cùng nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Thị đoàn Thuận An, Giám đốc Công an tỉnh…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên