Những câu chuyện cảm động qua ảnh ở vùng biên giới

Cập nhật: 26-09-2020 | 04:45:33

 Đoàn nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (trong đó có 4 nghệ sĩ nhiếp ảnh Bình Dương) vừa có chuyến đi thực tế phục vụ cho cuộc thi ảnh “Tự hào một dải biên cương” ở khu vực biên giới 2 tỉnh Bình Phước và Tây Ninh. Qua chuyến đi này, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã có nhiều bức ảnh về những câu chuyện cảm động của quân và dân ở vùng biên giới này.

 Các nghệ sĩ nhiếp ảnh Bình Dương cùng chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nuôi

 Nói về chuyến đi đầy ý nghĩa này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình cho biết cuộc sống của người dân sinh sống ở khu biên giới tuy còn khó khăn, thiếu thốn nhưng nhờ có các anh bộ đội biên phòng kề vai sát cánh nên không còn phải lo cảnh đói giáp hạt như trước đây. Các anh không chỉ lo cho dân có cuộc sống bình yên mà còn giúp bà con phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Cùng đồng hành với các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Hoa Lư (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Bình Dương có dịp ghi lại những khoảnh khắc đầy xúc động khi biết được nhiều câu chuyện về những mô hình, phần việc nghĩa tình. Các anh đã đến thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nuôi (98 tuổi, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh), tặng hũ gạo tình thương cho gia đình nghèo có con bị bệnh thận, nhận nuôi con nuôi biên phòng là cháu trai có bố bị chết do tai nạn mà gia đình lại rất neo đơn và khó khăn, thăm khám sức khỏe cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Hình ảnh màu xanh áo lính chăm sóc cho dân, quan tâm đến đời sống vật chất, đời sống tinh thần cho người già, trẻ nhỏ và cả những mảnh đời bất hạnh thật cao quý trở nên đẹp rạng ngời hơn qua lăng kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Với mỗi người cầm máy chụp ảnh, đây là những khoảnh khắc cần lưu lại để nhắc nhớ các thế hệ sau này về nghĩa cử biết sống cho dân, vì dân như các anh. Thông qua các bức ảnh, các nghệ sĩ nhiếp ảnh còn biết rằng, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, các anh đã túc trực, kiểm soát, triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các chốt, như: Đo thân nhiệt, phần luồng khi có các trường hợp biểu hiện dịch tễ… Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Khánh Hưng, Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Bình Dương, cho hay có dịp về Đồn Biên phòng Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, anh đã chụp được nhiều ảnh đẹp về quân và dân nơi đây. Anh nói: “Thích nhất là hình ảnh các anh chăm lo và kiểm soát dịch bệnh ở đây rất tốt. Bên cạnh đó còn có những cánh đồng lúa vàng đang reo vui cùng người nông dân trong mùa gặt”.

Cuộc thi ảnh “Tự hào một dải biên cương” do Ban tuyên giáo Trung ương chủ trì với sự phối hợp của Ban đối ngoại Trung ương, Bộ ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng và Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam là đơn vị thực hiện.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên