Những chiếc áo vàng trên ngõ phố...

Cập nhật: 04-02-2013 | 00:00:00

Gần 22 giờ, đang trên đường tan ca đêm trở về nhà, ngang qua một góc phố trên tuyến đường Lê Hồng Phong chạy dài chợt thấy bên đường có một đám đông xúm xít, trong đó thấp thoáng bóng những chiếc áo vàng - sắc phục quen thuộc của những chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT). Một chút tò mò của phụ nữ trỗi dậy, tôi ghé vào tìm hiểu.

Thì ra, một tổ chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh trên đường tuần tra, kiểm soát đang dừng lại để giải thích và giải quyết trường hợp một nhóm bạn trẻ dừng, đỗ xe lấn chiếm lòng, lề đường. Nhiều người hiếu kỳ, tò mò dừng lại hỏi thăm bởi xen lẫn trong những bộ sắc phục màu vàng của những chiến sĩ CSGT là nam giới còn thấp thoáng dáng vẻ mảnh mai song gương mặt đầy kiên quyết của 2 nữ chiến sĩ CSGT…

Thời gian gần đây, cũng như tôi chắc hẳn nhiều người đã từng nghe và đã từng nhìn thấy hình ảnh của họ - những nữ chiến sĩ CSGT đầy bản lĩnh, xinh đẹp của các địa bàn trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội xuống địa bàn hướng dẫn, điều tiết giao thông vào những giờ cao điểm hay khi có những sự kiện quan trọng. Nhìn họ trên tivi: dù đang trong thời tiết rét căm căm của mùa đông Hà Nội, hay cái nóng cháy người giữa trưa của những ngày giáp tết ở miền Nam họ vẫn sát vai cùng các đồng nghiệp nam đứng chốt hướng dẫn, điều tiết giao thông thông suốt, tránh ùn tắc vào những giờ cao điểm hay giải tỏa những đám đông hiếu kỳ khi có những vụ va quẹt, tai nạn xảy ra... Thật cảm phục và ngưỡng mộ những hình ảnh ấy!

Ở Bình Dương, thật sự tôi chưa được tận mắt nhìn thấy những nữ chiến sĩ CSGT đứng chốt mà chỉ được biết thông qua bạn bè, nhưng hình ảnh 2 nữ chiến sĩ mặc sắc phục màu vàng tuần tra, kiểm soát với tác phong nhanh nhẹn, gương mặt vừa dịu dàng vừa kiên quyết đối với những trường hợp vi phạm an toàn giao thông một đêm chỉ mới cách đây vài ngày, đã làm cho hình ảnh của họ càng đẹp hơn, càng dễ thương hơn trong mắt tôi cũng như trong mắt nhiều người nữa!

Những ngày tết cổ truyền của dân tộc đã gần kề, cũng là thời điểm mà các phương tiện giao thông lưu thông trên đường ngày càng dày đặc, từ đó khả năng xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông cũng rất cao nếu không có sự tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên các cung đường của ngành chức năng. Do đó, đây cũng là thời điểm lực lượng CSGT khá vất vả, họ phải ngày đêm đứng chốt bảo đảm giao thông thông suốt, có khi còn phải đối mặt với những hành vi côn đồ, thiếu văn hóa của những người vi phạm... để mọi người được vui xuân, đón tết bình yên.

Xin chúc họ - những chiến sĩ CSGT nói chung và những nữ chiến sĩ CSGT nói riêng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và hưởng một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc, nhờ có sự góp phần của họ mà mùa xuân của mọi người, mọi gia đình mới được an lành và vui tươi!

 

 VÕ HƯƠNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên