Những chiếc váy làm từ chất liệu độc đáo

Cập nhật: 26-11-2013 | 00:00:00

Được làm từ dây chun, vỏ kẹo, nhưng những chiếc váy này trông vẫn rất thời trang, quý phái.

Váy làm từ dây chun

Margarita Mileva, một kiến trúc sư làm việc tại thành phố New York, Mỹ đã thiết kế một chiếc váy làm bằng dây chun cao su vô cùng độc đáo.

 Chiếc váy độc đáo làm từ 14.235 vòng dây chun đủ màu sắc

Vốn là một người đan mê thời trang, đan lát và nghệ thuật cắt dán nên cô muốn thử sức làm một chiếc váy bằng chất liệu lạ. Và lần này Margarita đã chọn dây chun cao su làm chất liệu may váy. Chiếc váy được làm từ 14.235 vòng dây cao su đủ các màu sắc khác nhau như đen, vàng, tím, xanh da trời, xanh lá cây được kết hợp và phối màu rất tinh tế.

Margarita cho biết cô đã tết chun bằng tay mà không sử dụng dụng cụ hỗ trợ nào. Để hoàn thành một bộ váy, cô phải mất 3 tháng làm việc chăm chỉ.

Váy làm từ giấy gói kẹo

Một phụ nữ ở bang Wisconsin (Mỹ) tên là Kerrin Frey đã bỏ ra 6 năm để “may” cho con gái mình, Tara Frey một chiếc váy từ… giấy gói kẹo Starburst.

Bà Kerrin Frey đã nghĩ ra ý tưởng về chiếc váy này khi tình cờ nhìn thấy một người mặc váy làm từ vỏ kẹo cao su. Quá trình thu thập giấy gói kẹo để may váy khá vất vả. Sau khi gọi điện đặt mua trực tiếp vỏ kẹo của hãng Starburst không thành công, bà đã phải mua 9kg kẹo rồi phân phát cho hàng xóm ăn hộ và dặn họ giữ lại giấy gói kẹo. Việc sưu tập vỏ kẹo đã khó khăn, việc hoàn thành chiếc váy còn mất nhiều thời gian hơn nữa.

 Phụ kiện đồng bộ với chiếc váy đặc biệt

Mỗi cái vỏ kẹo phải trải qua nhiều công đoạn như gấp, miết rồi đan lại với nhau. Không chỉ có váy, mẹ của Tara còn làm cho cô một bộ phụ kiện gồm giầy cao gót và túi xách.

Váy làm từ khoen lon

Maura Pozek 16 tuổi, đến từ Reed Springs, Missouri (Mỹ) đã tự may cho mình một chiếc đầm dạ hội từ hơn 4.000 khoen lon và 400 m ruy băng màu hồng. Thoạt trông, khó ai đoán được chiếc váy rất đẹp này lại được làm từ chất liệu kỳ lạ như vậy.

  Chiếc váy được kết bằng 4.000 chiếc khoen lon và hơn 400 m ruy băng hồng

Với kiểu dáng lệch vai và xẻ tà, trông từ xa chiếc váy giúp Mauraquyến rũ chẳng kém gì những trang phục đắt tiền. Chiếc váy độc đáo đã khiến Mauramất100 giờ làm việc miệt mài.

Theo PLXH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên