Những chiêu lừa của các chàng “bạch mã công tử” thời nay

Cập nhật: 25-12-2010 | 00:00:00

Đẹp trai, ăn nói có duyên, vẻ bề ngoài cuốn hút là vỏ bọc được nhiều chàng “bạch mã công tử” thời nay sử dụng để lừa tình, lừa tiền của không biết bao nhiêu cô gái. Chuyện lừa tình, lừa tiền này xảy ra nhiều ở những nơi tập trung nữ công nhân và sinh viên. Có điều lạ là nhiều cô biết bị lừa, nhưng vẫn tự nguyện như con thiêu thân!

L. là công nhân một công ty ở huyện Thuận An, quen H. chỉ trong một dịp tình cờ khi đang trên đường đi làm về. Dường như có chủ ý, giờ tan ca L. thường hẹn gặp H. Với vẻ ngoài lịch sự, cuốn hút H. “tự bạch” đang làm việc cho người chú kinh doanh cửa hàng máy vi tính trên TX.TDM. Để tạo lòng tin với cô nàng, nhiều lần H. tỏ ra săn đón và chiều chuộng như chở L. đi chơi, giới thiệu đất hoặc nhà và cho cô nàng “lên mây” bằng những lời đường mật như sau khi cưới chúng ta sẽ làm nhà ở đó...

  Ảnh minh họa

Quen nhau được nửa năm, H. thúc L. thưa chuyện cùng ba mẹ rồi đưa người chú “vờ” đến xin phép gia đình L. cho cưới L. làm vợ. Gia đình L. nhiều lần thắc mắc vì không thấy ba mẹ H. sang nhà thì H. cho biết mẹ H. đang điều trị bệnh ở nước ngoài không về được, ba thì đã qua đời. Gả tạo dựng lòng tin rất logic, không chút gì nghi ngờ nên gia đình L. quyết định tổ chức đám cưới cho đôi trẻ. Trước ngày đám cưới, H. nói về quê để sắp xếp việc gia đình và cần phương tiện, lộ phí. Gia đình L. đưa cho hắn mượn chiếc xe Wave và số tiền hơn 5 triệu đồng. Đến ngày cưới, khách mời dự tiệc thắc mắc vì không thấy chú rể đâu thì gia đình L. nói rằng hôm qua chú rể bị tai nạn nên còn nằm viện, nhưng sự thật là gả “bạch mã” đã biến mất cùng chiếc xe và 5 triệu đồng tiền mặt, nhưng vì chuyện đã lỡ nên tiệc cưới vẫn cứ diễn ra để khỏi mất... sĩ diện gia đình!

Trường hợp con gái của bà T. cũng gần giống với chuyện của L. Bà T. kể lại câu chuyện của con gái mà trong lòng vẫn còn hậm hực. Vốn là, con gái của bà năm nay đã gần 30 tuổi đi làm công nhân từ sáng đến chiều về chẳng quen biết được ai. Đôi lần nghe con gái nhắc đến người đàn ông (quê Tiền Giang) trạc tuổi, làm bảo vệ công ty có ý theo đuổi. Mấy lần hắn đến nhà chơi thấy rất lễ phép, nhã nhặn; thấy con gái tuổi đã qua xuân thì, có người như vậy yêu thương nên bà cũng mừng. Sau thời gian tìm hiểu không dài lắm cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Ngày cưới, gia đình đàng trai mặc dù ở xa nhưng đều có đủ. Sau cưới, gia đình bà T. để hai con về ở chung nhà cho đỡ tốn kém khoản chi phí thuê nhà trọ. Khoảng 2 tháng sau thì con rể của bà muốn mượn vốn khoảng 20 triệu đồng để hùn hạp với bạn làm ăn. Thấy con rể có chí làm ăn và muốn vợ chồng con gái khấm khá nên bà T. không tiếc gì tiền bạc. Sau khi có được tiền, hắn nói về quê vài ngày nhưng từ đó không thấy trở lại. Gia đình bà vội xuống quê hắn thì mới vỡ lẽ, hắn là một kẻ vô gia cư, không nhà cửa nên biết đâu mà tìm!

Hay như trường hợp của X. là sinh viên quen với M., vì vội tin người mình yêu nên X. trở thành nạn nhân của một gả “đào mỏ”. Lười lao động nên M. tạo mác ngoài cuốn hút để làm phương tiện bẫy “nai tơ” hòng có tiền tiêu xài. Mỗi lần hắn túng thiếu đều viện lý do này nọ để X. đưa tiền. Cứ như thế, X. về nhà nói dối với gia đình cần tiền để đóng học phí ngoại khóa, Anh văn, vi tính... Thấy con gái nhiều lần xin tiền nên ba mẹ X. cũng đâm ra nghi ngờ và gặn hỏi, nhưng X. đều quanh co này nọ. Một lần, X. về nói với ba mẹ chiếc xe tay ga bị công an tạm giữ vì vi phạm luật giao thông, nghi ngờ tiếp nối nghi ngờ nên X. bị cha mẹ rầy la phải nói rõ sự thật số tiền chi tiêu và chiếc xe đã đem cầm để có tiền đưa M. Ngay lập tức, gia đình X. đã ngăn chặn không cho con gái quen với kẻ “bạch mã đào mỏ” nữa. 

Trên đây là một vài trường hợp mà những kẻ lười lao động thường lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các bạn gái để lừa tình, lừa tiền. Nêu những câu chuyện này, chúng tôi hy vọng các bạn gái biết để cảnh giác với những chàng “bạch mã công tử” thời nay.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên