Những cô giáo với niềm đam mê bất tận...

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Họ không đứng trên sân khấu, nhưng những sản phẩm của họ đóng góp cho sự thành công của các chương trình văn nghệ tỉnh nhà gần đây lại được khán giả rất thích thú và tán thưởng. Họ là những cô giáo dạy múa kiêm biên đạo múa với một niềm đam mê nghề bất tận.

Cô Hương bên các học trò đáng yêuNguyễn Thanh Thiên Hương (1980): Vui sướng khi thấy sản phẩm của mình được nhiều người yêu thích

Là một giáo viên mầm non ở thị trấn thị trấn Lái Thiêu (Thuận An) , Hương luôn ấp ủ trong mình niềm đam mê múa. Vừa dạy học, cô vừa tham gia các lớp huấn luyện múa cơ bản, Aerobic... và trở thành vận động viên Aerobic của Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM). Sau một thời gian, học lớp đào tạo hướng dẫn viên, huấn luyện viên Aerobic đến năm 2006, cô trở thành giáo viên dạy múa cơ bản và Aerobic tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, cô còn là huấn luyện viên Aerobic cho Nhà thiếu nhi tỉnh, các trường tiểu học và các trung tâm văn hóa - thể thao của tỉnh... Thỉnh thoảng cô cũng nhận lời mời dàn dựng chương trình cho các cơ quan, trường học... trong các hội thi, hội diễn văn nghệ và đáng kể là hầu hết các chương trình đều đoạt giải cao. Hiện Nguyễn Thanh Thiên Hương còn là trưởng nhóm Câu lạc bộ Aerobic Sao Mai. Cô đã đào tạo cho 10 bạn trong nhóm trở thành huấn luyện viên Aerobic cho một số trường học trong tỉnh. Cô chia sẻ: “Nhìn thấy các bé biểu diễn thành công trên sân khấu và được khán giả vỗ tay tán thưởng, tôi rất vui vì sản phẩm của mình được nhiều người công nhận và yêu thích”.

Cô Thu Thủy cùng các bé trong đội văn nghệ của TTVH -TT TXTDM

Nguyễn Thị Thu Thủy (1966): Khó khăn không làm nguôi ngoai niềm đam mê

Khi đang học Cao đẳng Sư phạm mầm non Bình Dương, các môn về năng khiếu như múa, hát... cô đều đạt điểm cao. Sau khi tốt nghiệp cô đã vừa dạy vừa học chuyên ngành biên đạo múa. Ngoài ra, cô còn tham gia các lớp huấn luyện trọng tài, HLV Aerobic, nhịp điệu... Sau đó, cô đi dạy và dàn dựng chương trình văn nghệ cho một số trường học, cơ quan... Lúc đầu gia đình cô phản đối, cấm cản quyết liệt vì cho rằng “xướng ca vô loài”. Về sau, khi thấy những sản phẩm mà cô làm ra được mọi người yêu mến và tán thưởng, gia đình mới chấp nhận cho cô theo nghề. Đến năm 2004, cô về làm giáo viên dạy múa cơ bản, múa dân gian và nhịp điệu tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.TDM. Tuy điều kiện lớp học còn hạn hẹp, nhưng trung tâm luôn tạo điều kiện cho cô công tác. Niềm động viên lớn nhất đối với cô là sự hăng hái, nhiệt tình tập luyện của các bé. Với cô, vui nhất là khi nhìn thấy các bé múa đẹp, biểu diễn thành công nội dung các tiết mục do mình dàn dựng. Cô mong ước: “Ước sao cho mình luôn trẻ khỏe mãi để có thể dạy cho các bé thật nhiều điệu múa, đào tạo được ngày càng nhiều nhân tài nhí cho xã hội”.

Nguyễn Hồngh Anh Như luôn rạng rỡ và trẻ trung

Nguyễn Hồng Anh Như (1981): Đam mê múa làm tâm hồn thư thái hơn

Chắc vì mẹ là hạt nhân của đội văn nghệ phường Phú Cường ngày xưa nên múa hát là niềm đam mê từ nhỏ của cô. Mỗi lần mẹ đi tập văn nghệ cô đều đi theo và tập cùng mẹ. Về sau được mẹ cho đi học múa ở Nhà thiếu nhi TX.TDM, cô ngày càng phát huy năng khiếu trời phú của mình qua các hội thi. Nuôi dưỡng ước mơ trở thành người dàn dựng chương trình văn nghệ, cô đã tham gia học biên đạo múa ở trường Trung cấp múa TP.HCM. Tốt nghiệp trung cấp vào năm 2001, cô được nhận vào Nhà thiếu nhi tỉnh làm giáo viên dạy múa cơ bản và múa dân gian. Để hiểu biết sâu thêm về nghệ thuật múa, năm 2003, cô trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội - khoa biên đạo múa và tốt nghiệp vào năm 2007. Với cô, biên đạo múa là một nghề cực khổ, phải thực sự yêu thích và đam mê mới làm được. Dẫu cho cực nhọc và lịch làm việc dày đặc nhưng lúc nào trên mặt cô cũng hiện lên nét rạng rỡ, trẻ trung. Cô chia sẻ: “Sự hồn nhiên và ngây thơ của các em thiếu nhi làm cho mình ngày càng trẻ trung hơn. Mỗi khi có buồn phiền trong lòng mà đến lớp gặp các bé thì tự dưng thấy mình thư thái hẳn lên, bao nhiêu buồn phiền đều tan biến hết”.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên