Những con đường hoa trên nông thôn mới

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

Vừa đi qua cầu Thạnh Hội (TX.Tân Uyên), mọi người sẽ nhìn thấy tuyến đường hoa xinh đẹp với nhiều màu tươi tắn, điểm tô cảnh sắc nông thôn. Đó là những đường hoa đoàn kết, thân ái của cán bộ, hội viên và nhân dân xã chung tay xây dựng nông thôn mới sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Đường hoa ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên luôn được chăm sóc tươi tốt

Chúng tôi đi trên những con đường nhựa, ngắm nhìn màu xanh của cánh đồng lúa trải dài, màu sắc của đường hoa, những ngôi nhà cao tầng khang trang như điểm tô cho làng quê Thạnh Hội đổi mới. Đặc biệt. khi đi qua những con đường hoa, mọi người đều tỏ vẻ thích thú. Những đường hoa chiều tím như dải lụa dài và mềm mại, hoa chuông vàng làm rực rỡ đường quê. Hoa gắn bó lòng người bởi sự chung tay vun trồng và chăm sóc của tập thể.

Con đường quê ở ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Hội trước đây đầy cỏ dại, nay được thay thế bằng những dãy hoa nhiều màu. Hoa còn được trồng, bài trí gắn liền với nhà văn hóa ấp, văn phòng ấp, đình, miếu, chùa ở nơi đây. Tất cả đã làm nên những con đường hoa vàng, tím đẹp duyên dáng và vùng quê cù lao Rùa như được khoác thêm màu áo mới… Ngay từ đầu con đường 09 là cây hoa chuông vàng của hộ dân nở rộ trước cổng nhà. Đường hoa 09 do xã trồng có chiều dài hơn 1.000m. Tôi dừng xe ngắm hoa và chụp ảnh, một bác nông dân đi ra đồng vui vẻ nói: “Đường hoa ở xã tôi đẹp lắm đó! Không chỉ có đường này mà còn nhiều đường khác nữa!”. Hai bên đường 09 là cánh đồng mạ non, những chú chim vội tung cánh bay trong gió, trên con đường bê tông uốn lượn màu hoa chuông vàng đẹp ngỡ ngàng xen lẫn là hoa chiều tím. Đường hoa vàng thu hút ong, bướm bay đến hút mật càng thêm màu sắc, tạo nên khung cảnh thơ mộng, một bức tranh đẹp về vùng quê nông thôn mới. Đường hoa đã trở thành niềm vui, niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây.

Đường hoa 09 của xã nối tiếp bởi những con đường hoa của ấp thực hiện trồng. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó ban Điều hành ấp Thạnh Hòa, nói: “Đường hoa ấp Thạnh Hòa là kết quả của đoàn thể, hội viên và người dân trong ấp chung tay thực hiện. Đường hoa có nhiều loại cây để trang điểm, trồng xen rất phong phú, sinh động. Ban Điều hành ấp thường xuyên vận động thực hiện nhổ cỏ, bón phân, chăm sóc nên đường hoa luôn tươi tốt”. Đường hoa ấp Thạnh Hòa nở quanh năm với những sắc màu sức sống của hoa dừa cạn, trang nhung, tuyết sơn phi hổ, lài tây, cúc bạc, hoa chuối, sao nhái, chiều tím và các cây lá màu… đã tạo sự yêu thích, thu hút ánh nhìn và tạo không gian thư giãn thoải mái cho người dân”.

Trong tiết trời dịu mát, chúng tôi đến ấp Nhựt Thạnh hướng về trụ sở UBND xã Thạnh Hội, cũng thấy lung linh màu hoa chiều tím, chuông vàng, sứ, trang nhung trải dài thẳng tắp. Cùng với đó là những bồn hoa ở văn phòng ấp, đình Nhựt Thạnh đang được cán bộ, hội viên và người dân trong ấp bài trí chăm sóc. Một không gian xanh - sạch - đẹp xen lẫn những di tích văn hóa, truyền thống lịch sử tạo nên nét đẹp cổ kính đặc trưng của xã.

Trồng hoa là một việc làm thiết thực trong công tác dân vận của xã Thạnh Hội, tạo vẻ mỹ quan, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Không những thế, mỗi khi qua những đoạn đường hoa, người đi đường ai cũng phải trầm trồ. Người dân trong xã cảm thấy vui hơn khi ngắm nhìn những đường hoa đẹp làm rực sáng miền quê, hòa mình với khởi sắc mới trên mảnh đất văn hóa, truyền thống lịch sử cù lao Rùa.

Xã Thạnh Hội hôm nay đang hứa hẹn với những con đường hoa đẹp thấm đượm tâm huyết, tình đoàn kết, sự cần lao của người dân nơi đây.

 “UBND đã triển khai phong trào trồng hoa để góp phần xây dựng nông thôn mới, hộ gia đình có “Nhà sạch, vườn đẹp”. Phong trào này thực hiện từ đầu năm 2018, đến nay xã đã có hơn 3.000m đường hoa đa dạng các chủng loại. 4 ấp của xã gồm: Thạnh Hòa, Nhựt Thạnh, Tân Hội, Thạnh Hiệp đều tích cực xây dựng đường hoa, được người dân địa phương rất đồng tình và hưởng ứng, làm đẹp thêm đường quê, xóm làng”.
(Ông Trương Văn Thanh Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên)

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên