Những con đường mùa xuân...

Cập nhật: 15-01-2020 | 22:38:30

 Về Phú Giáo những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên mọi ngả đường, ngõ phố từ huyện đến các xã, thị trấn đều rợp cờ, hoa. Những con đường vào xuân đã và đang khoác lên mình một chiếc áo mùa xuân mới nhiều sắc màu rực rỡ của một nàng xuân đang vuốt ve nàng hoa, chim én bay la đà và kiêu sa trong dáng hoa, cho nắng xuân ngập lối...

 Ban tổ chức cuộc thi chấm điểm “Tuyến đường hoa” tại khu dân cư

 Về Phú Giáo, ngang qua các trục đường lớn đến các tuyến đường nhỏ tại các cộng đồng dân cư trên địa bàn các xã, thị trấn những ngày này, chắc hẳn ai cũng phải trầm trồ về diện mạo tươi mới, rực rỡ ở vùng nông thôn này. Khi nói về những tuyến đường hoa nơi đây, người dân địa phương tỏ ra phấn khởi hẳn. Từ sự đồng thuận về việc làm ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan cuộc sống, người dân đã cùng nhau chung sức, tham gia trồng cây, tưới nước, nhổ cỏ và chăm sóc để cây đến ngày ra hoa. Những hàng cây của loài hoa rung chuông vàng, những thảm hoa mười giờ đủ màu sắc, hoa chiều tím, hoa thọ... thi nhau nở rực rỡ trên các tuyến đường kéo dài, làm cho ai đi ngang qua cũng phải trầm trồ “Sao đẹp thế!”. Thành quả của những tuyến đường hoa hôm nay là công sức đóng góp của toàn thể nhân dân tạo nên diện mạo mới trên quê hương Phước Thành xưa, Phú Giáo hôm nay.

Để tạo nên diện mạo tươi mới ấy cho bộ mặt nông thôn hôm nay, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện, các xã, thị trấn đã phối hợp với các ban ngành địa phương triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, như mô hình: Trồng cây thay cỏ dại, thắp sáng đường quê, ánh sáng nông thôn, tuyến đường xanh - sạch - đẹp, chỉnh trang đô thị... Kết quả mang lại từ những mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng các phong trào gắn với các nội dung xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Một trong những mô hình mới nhưng nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân và đã mang lại hiệu quả ý nghĩa, đó là mô hình “Tuyến đường hoa” ở các KDC. Từ tháng 5-2019, Ủy ban MTTQ còn phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phát động cuộc thi “Tuyến đường hoa” tại các KDC để nhân rộng mô hình này trong toàn huyện.

Ông Nguyễn Thanh Ngân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo, cho biết nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống hàng ngày, từ đó thay đổi suy nghĩ, có nhiều hành động thiết thực về trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong mỗi người dân. Từ giữa năm 2019, Ủy ban MTTQ đã phối hợp cùng các ban, ngành địa phương phát động cuộc thi “Tuyến đường hoa” tại các KDC trên địa bàn. Thông qua cuộc thi nhằm từng bước tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động tham gia xây dựng cảnh quan, đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện bền vững các tiêu chí về vệ sinh, môi trường để thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với các chủ trương trồng, chăm sóc bảo vệ cây xanh; khuyến khích mọi người dân tham gia công tác trồng, duy trì, giám sát, quản lý cây xanh đường phố trên địa bàn.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, sau khi phát động, có 70 tuyến đường với tổng chiều dài gần 39.200m tại 11 xã, trị trấn trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Đến nay, Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm đợt 1 các tuyến đường đăng ký tham gia và chấm điểm đợt 2 đối với những tuyến đường hoa đẹp được chọn để trao giải thưởng trong lễ tổng kết sắp tới. Ông Ngân bày tỏ niềm phấn khởi là sau khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực của người dân tại các KDC. Nhờ đó, những “Tuyến đường hoa” muôn màu khoe sắc từng bước hình thành trên mọi ngả đường, góp phần tô điểm cho bộ mặt huyện nhà ngày càng xanh - sạch - đẹp và tươi mới hơn.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên