Những dấu ấn tình nguyện

Cập nhật: 19-07-2014 | 00:00:00

Nằm trong các hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2014, Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện xanh thuộc Hội LHTN tỉnh vừa tổ chức chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Cùng với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chuyến đi còn giúp các thành viên trong CLB thêm những trải nghiệm đầy ý nghĩa…

Chia sẻ với cộng đồng

Tham gia chuyến đi có 50 thành viên là những bạn trẻ đến từ CLB tình nguyện xanh và sinh viên 2 trường Đại học (ĐH) Bình Dương và ĐH Thủ Dầu Một. Đến với xã Thành Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, các thành viên đã mang niềm vui đến cho trẻ em nơi này. Ngoài việc tặng 300 phần quà cho con em người đồng bào Chăm có hoàn cảnh khó khăn, tặng 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các thành viên CLB còn tổ chức gian hàng trò chơi dân gian vui nhộn với sự tham gia của gần 500 thiếu nhi.

Thành viên CLB tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi trường Tiểu học Thành Hải 2, TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: N.NHƯ

Ánh mắt sáng lên niềm vui khi nhìn các em học sinh (HS) vui đùa, tham gia các trò chơi, thầy Tô Mạnh Tường, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Hải 2 cho biết: “Rất hiếm khi HS trường có ngày vui ý nghĩa như thế này. Trông các em vui đùa, tôi cũng vui lây. Những hoạt động vui chơi, những món quà do CLB đem đến sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với các em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn…”. Em Đỗ Thị Thu Được, HS lớp 4A của trường có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng trong những năm qua em đều đạt thành tích HS giỏi. Nhận được học bổng từ chương trình, em vui mừng, cho biết, sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để xứng đáng với phần thưởng đã nhận được.

Dịp này, các thành viên của CLB còn tham gia làm công tác từ thiện ở “Mái ấm Duyên Sáng”, nơi nuôi dưỡng người cơ nhỡ, người già neo đơn, cùng những trẻ em mồ côi. Tại đây, ngoài việc trao tặng 3 triệu đồng, các thành viên còn phụ giúp dọn dẹp vệ sinh…

Hiểu thêm kỹ năng sống

Ngoài chương trình tình nguyện, Ban Chủ nhiệm CLB còn tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho đoàn viên thanh niên như cuộc thi hát về biển đảo; tham quan thực hành làm gốm tại làng gốm sứ Bàu Trúc; học những từ tiếng Chăm thông dụng… Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là chương trình “Đêm yêu thương”, được tổ chức trước ngày ra về để các thành viên cùng ôn lại những kỷ niệm, trao đổi những bài học kinh nghiệm trong chuyến đi. Anh Thái Kiến Thuận, Chủ nhiệm CLB còn tổ chức nói chuyện chuyên đề về tình bạn, tình yêu, hôn nhân, gia đình, giúp cho các thành viên trang bị thêm những kỹ năng sống.

Chia sẻ cảm nhận về chuyến đi, bạn Trần Huy Bằng, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết: “Trong cuộc sống có những điều chúng ta đang có nhưng không biết quý trọng. Tôi đã cảm nhận rõ được điều đó trong “Đêm yêu thương”. Chuyến đi thật sự khơi dậy trong tôi rất nhiều cảm xúc…”. Anh Thái Kiến Thuận, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện xanh cho biết thêm: “Chuyến đi này, ngoài mục đích giúp thanh niên đồng cảm với những số phận không may trong cuộc sống, biết giúp đỡ mọi người theo tinh thần tình nguyện, còn là dịp để giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên, giúp các bạn sống tích cực, sống có ích hơn cho gia đình và xã hội…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên