Những điểm mới của cuộc thi Sao Mai 2011

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

Vào lúc 20h tối nay (12-7), tại Cung hữu nghị Việt Xô - Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc và phần thi của những thí sinh đầu tiên Vòng chung kết Sao Mai 2011 khu vực phía Bắc.

Năm nay, khu vực miền Bắc có gần 60 thí sinh dự thi. Những giọng hát này đã phải trải qua các cuộc thi cấp tỉnh, thành để giành tấm vé đến với cuộc thi khu vực miền Bắc, vì thế, họ đều là những gương mặt sáng giá.

 Hà Hoài Thu - thí sinh đoạt điểm cao nhất dòng nhạc nhẹ khu vực phía Bắc và sau đó, cô đoạt giải Nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai toàn quốc 2009. 

Những gương mặt khá "quen" tại cuộc thi năm nay như Hoàng Quyên (top 9 nhạc nhẹ toàn quốc Sao Mai 2009), Văn Quyết (chung kết Sao Mai 2009 phía Bắc), Lương Nguyệt Anh (top 9 dân gian toàn quốc Sao Mai 2009) đã trưởng thành hơn rất nhiều và đang được coi là những ứng viên sáng giá năm nay. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt trẻ lần đầu đi thi nhưng cũng tạo ấn tượng mạnh tại các khu vực, được coi là đối thủ đáng gờm như Huyền Hương (giải Nhất Tiếng hát truyền hình Hải Phòng 2011), Thiều Bảo Trang (giải Nhì Tiếng hát truyền hình Quảng Ninh 2011), Nguyễn Thị Nha Trang, Việt Anh, Dương Trường Giang, Tố Loan, Nguyễn Trần Trung Quân (khu vực Hà Nội)...

Sao Mai 2011 vòng khu vực cũng có những điểm mới rất tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc thi. Đó là, thay vì công bố đủ số lượng thí sinh từng khu vực lọt vào chung kết toàn quốc (mọi năm, mỗi khu vực thường lấy 9 thí sinh của 3 dòng nhạc) ngay trong đêm chung kết các khu vực, năm nay chỉ công bố 3 người có số điểm cao nhất ở 3 thể loại âm nhạc. Vì thế, sau 3 đêm chung kết khu vực, chỉ có 9 thí sinh chính thức được công bố lọt vào chung kết toàn quốc, còn 18 thí sinh tiếp theo, sẽ được ban tổ chức, ban giám khảo so sánh, chọn lựa và sẽ thông báo sau. Điều này sẽ tránh việc thí sinh khu vực này được vào chung kết, nhưng lại không xuất sắc bằng thí sinh bị loại ở khu vực kia, gây nên sự tiếc nuối cho những tài năng không may mắn.

Một điểm mới nữa, đó là sẽ chỉ có 1 ban giám khảo chấm thi cả 3 khu vực, đây là yếu tố gây hiệu ứng rất tốt, bởi một ban giám khảo sẽ đánh giá một cách công bằng, khách quan, và chính xác nhất các thí sinh tham gia dự thi, bởi giám khảo sẽ được so sánh, cân nhắc trong việc đánh giá từng thí sinh này với thí sinh khác của tất cả các khu vực, để lựa chọn ra những giọng hát xuất sắc nhất lọt vào chung kết toàn quốc.

Sau 4 đêm thi (12,14,15,16-7), đêm chung kết khu vực phía Bắc sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 17-7 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên