Những điển hình…

Cập nhật: 23-07-2014 | 00:00:00

Mỗi người một công việc chuyên môn khác nhau, nhưng ở họ có một điểm chung là luôn hết lòng với công việc. Dù việc gì, ở đâu họ cũng làm thật tốt nhiệm vụ được giao.

* Anh PHÙNG TUẤN HƯNG, Công ty Sparton Việt Nam: “Đam mê với công việc là bí quyết thành công của tôi...”

 

Hơn 7 năm làm việc với vị trí kỹ sư giám sát thiết bị sản xuất, anh Phùng Tuấn Hưng, Công ty Sparton Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore 1) đã có nhiều sáng kiến áp dụng vào sản xuất. Những sáng kiến này không những tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất sản phẩm mà còn cải thiện môi trường.

Gần đây nhất là dự án tiết kiệm lượng chì tiêu thụ và lượng chì thải ra môi trường, được Công ty Sparton Việt Nam cũng như Sparton toàn cầu đánh giá cao. Anh Hưng cho biết, trong quá trình làm việc, căn cứ vào sự gia tăng lượng tiêu thụ chì thanh và cảnh báo về việc lượng xỉ chì cần xử lý sắp chạm mức đăng ký ban đầu, nhóm bảo trì do anh đứng đầu đã khởi động dự án giảm lượng tiêu thụ chì và lượng xỉ thải ra môi trường. Sau một thời gian nghiên cứu và thực nghiệm nhóm đã đưa ra được 2 giải pháp giúp cải thiện tình hình. Sau khi áp dụng cả hai giải pháp trên kết quả thu được đã vượt dự kiến ban đầu khi lượng chì tiêu thụ và lượng xỉ thải ra giảm 50%, tương đương tiết kiệm được hơn 20.000 USD một năm.

Anh Hưng chia sẻ: “Công việc nào cũng cần có sự đam mê, đòi hỏi mình phải luôn hết lòng với công việc. Có công mài sắt có ngày nên kim, tôi thành công là nhờ vậy”.

* Anh NGUYỄN ĐÌNH TRỌNG, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Yi Industrial (TX.Bến Cát): Luôn đồng hành cùng công nhân lao động

 

Thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH Long Yi Industrial ở Khu công nghiệp Mỹ Phước II (TX.Bến Cát) luôn được công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi có nhiều hoạt động thiết thực cả bề nổi lẫn bề sâu đã giúp cho công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm sản xuất, gắn bó với công ty. Và người đứng mũi chịu sào không ai khác chính là anh Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch Công đoàn.

Chỉ hàng đống nước uống các loại trong văn phòng công đoàn (CĐ), anh Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch CĐ Công ty khoe: “Sau nhiều tháng đấu tranh, lẫn năn nỉ, từ tháng 9-2013, CĐ đã xin được Ban Giám đốc công ty cho CĐ được bán nước uống cho CNLĐ để lấy kinh phí hoạt động CĐ. Hiện tại, mỗi tháng CĐ lãi khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này để phục vụ cho các hoạt động của CĐ, bởi chỉ trích từ CĐ phí thì không đủ để tổ chức các hoạt động cho CNLĐ”. Theo anh Nguyễn Đình Trọng thì để CĐ được bán nước uống cho CNLĐ không dễ, bởi đây cũng là nguồn thu của công ty. Tuy nhiên bằng những hoạt động thiết thực, chăm lo cho CNLĐ nên CĐ được Ban Giám đốc công ty tin tưởng cho “kinh doanh” để lấy lãi hoạt động.

Và trên thực tế, thời gian qua, CĐ của Công ty TNHH Long Yi Industrial có rất nhiều hoạt động chăm lo cho lợi ích chính đáng của CNLĐ. Anh Nguyễn Đình Trọng chia sẻ: “CNLĐ cảm thấy vui tươi, phấn khởi thì hiệu quả công việc, năng suất lao động sẽ tăng lên… đó cũng chính là lợi ích của công ty. Vì vậy, CĐ ngày càng được Ban Giám đốc công ty tin tưởng, tạo điều kiện tốt nhất để hoạt động”.

* Anh VÒNG A SÁNG, Công ty TNHH Diamond Việt Nam: Phải bảo đảm bữa ăn công nhân an toàn

 

Từ một công nhân bảo trì cơ khí, anh Vòng A Sáng được Ban Giám đốc tin tưởng giao nhiệm vụ nặng nề hơn là Quản lý bếp ăn công ty. Anh Sáng chia sẻ ban đầu anh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Bởi 2 công việc hoàn toàn khác nhau. Mà anh xưa nay không rành về lĩnh vực bếp núc, ăn uống. Nhưng nhiệm vụ đã giao thì phải hoàn thành. Hàng ngày, anh xuống bếp quan sát, học hỏi từng thứ một. Cái gì anh thấy không phù hợp thì đề xuất để nhà bếp thay đổi. Từ chỗ không biết gì, đến nay anh Sáng đã là một người quản lý bếp chuyên nghiệp. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân anh còn có nhiều ý kiến đề xuất cải tiến chế độ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo đảm bữa ăn toàn, phục vụ tốt cho sức khỏe CNLĐ.

Anh Sáng cho biết, mỗi ngày ở công ty phải chăm lo khoảng 8.000 suất ăn cho khoảng 5.000 công nhân. Vì vậy, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng phải được quan tâm để không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Bởi chỉ cần một sơ xuất nhỏ sẽ để lại hậu quả lớn. Và để đánh giá khách quan, anh thường xuyên phối hợp với Ban kiểm tra bếp ăn của CĐ công ty để kiểm tra.

Với những thành tích đó, anh Vòng A Sáng vừa được CĐ các khu công nghiệp Bến Cát tuyên dương “Lao động giỏi, sáng tạo” lần I - năm 2014.

 

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên