Những đóa hồng cho phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 15-06-2014 | 12:04:02

Đọc bài viết trên một tờ báo bạn, ai cũng cảm thấy thấm thía và xúc động. Bài báo ấy có đoạn: “Một câu danh ngôn đã nói: Bàn tay đưa nôi là bàn tay thống trị thế giới”. Không ai lại đi cân đo sự vĩ đại, nhưng cũng xin bổ sung cho trọn vẹn: bàn tay đưa nôi giúp ta an giấc lúc khỏe mạnh; còn bàn tay đặt trên trán ta lúc ta bệnh tật cũng vĩ đại không kém”. Vâng, không bùi ngùi xúc động sao được khi ta nhớ lại lúc ta còn thơ bé, bàn tay những người bà, người mẹ, người chị của ta đã thức để đưa nôi cho ta ngủ, đã lo lắng, khe khẽ đặt lên trán ta những lúc ta ấm đầu, bệnh hoạn. Bàn tay ấy phải chăng là bàn tay chịu thương, chịu khó của những người phụ nữ Việt Nam trải qua bao năm tháng, bao thời kỳ...

Những sự mất mát, hy sinh, những đức tính cao quý của người phụ nữ Việt Nam đã được bao thế hệ ghi nhớ, trân trọng được Đảng và Nhà nước ta trao tặng nhiều danh hiệu cao quý trong thời kỳ chiến tranh cũng như trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã khẳng định: Trong mọi thời kỳ lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã tham gia tất cả các lĩnh vực của đất nước như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng... và trên bất kỳ lĩnh vực nào, chị em cũng có những đóng góp xuất sắc với sự trách nhiệm, năng động, sáng tạo của mình. Thật vậy, ngày nay phụ nữ Việt Nam rất năng động sáng tạo, nhiều chị rất giỏi giang, thành công trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Đặc biệt là trên lĩnh vực làm ăn kinh tế, cả nước và tỉnh Bình Dương ngày càng có nhiều tấm gương doanh nhân nữ thành đạt mà mới đây tại Lễ trao giải “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” - Cúp Bông hồng vàng 2009 đã có 100 nữ doanh nhân trong cả nước được trao tặng Bông hồng vàng nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội... là một minh chứng.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon đã gửi thông điệp chào mừng với chủ đề “Bình quyền, bình đẳng cơ hội và cùng tiến bộ”, trong đó ông Ban Ki-Moon đã nhấn mạnh: Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng ta hãy cam kết theo đuổi một quyết tâm mới vì tương lai của bình quyền, bình đẳng cơ hội và tiến bộ cho mọi người... Thiết nghĩ đó cũng là mục tiêu phấn đấu của phong trào phụ nữ ở Việt Nam ta vì có thể nói, tuy có phong trào phụ nữ mạnh và quyền nam, nữ bình đẳng ngày càng được cải thiện, được Hiến pháp công nhận nhưng ở nước ta nói chung và Bình Dương nói riêng từng nơi, từng lúc người phụ nữ vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi, đó là: ở nhiều địa phương vẫn còn một bộ phận phụ nữ nghèo, mù chữ, thất nghiệp, phụ nữ bị ngược đãi, bạo hành, vướng vào tệ nạn xã hội... cần được quan tâm, hỗ trợ thiết thực hơn nữa.

Cũng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay xin hãy dành tặng những bông hồng tươi thắm nhất cho những người phụ nữ Việt Nam với lời chúc: Hãy tiếp tục phấn đấu học tập, hoàn thiện mình theo tiêu chí của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước: yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu...

VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên