Những doanh nghiệp bảo vệ môi trường

Cập nhật: 11-10-2012 | 00:00:00

2 trong số 47 doanh nghiệp được công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2012 vào chiều nay (11- 10) là những doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt yêu cầu về bảo vệ môi trường (BVMT), được xếp loại màu xanh lá cây.

* CÔNG TY TNHH MINH LONG I:

Đầu tư hẳn dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại

Thành lập vào năm 1970 với ngành nghề sản xuất gốm sứ cao cấp, Công ty TNHH Minh Long I (TX.Thuận An) từ một xưởng nhỏ với vài người làm việc, hiện nay công ty đã có gần 1.800 công nhân và thị trường xuất khẩu chủ yếu là Đức, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan... tổng sản lượng khoảng 40% là xuất khẩu... và hơn thế nữa, công ty đang hướng tới việc mở rộng thêm thị trường và gia tăng thị phần trong nước.

Gắn sản xuất, kinh doanh với BVMT, thời gian qua, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại và các công trình xử lý chất thải như hệ thống xử lý chất thải sản xuất; hệ thống xử lý khí thải; thực hiện tốt việc phân loại chất thải rắn tại nguồn, có khu vực lưu giữ riêng đối với từng loại chất thải, chất thải nguy hại được dán nhãn cảnh báo theo đúng quy định. Hiện nay, tất cả chất thải phát sinh từ quá trình hoạt động của nhà máy được thu gom, xử lý, kết quả giám sát môi trường đều đạt quy chuẩn thải quy định trước khi thải ra môi trường.

Chính vì vậy, thương hiệu Minh Long I được khẳng định bằng bộ sưu tập hơn 15.000 chủng loại. Người tiêu dùng biết đến Minh Long I là một thương hiệu gốm sứ nổi tiếng của Việt Nam, những dòng sản phẩm văn hóa của công ty vừa hiện đại, vừa mang nhiều ý nghĩa, đậm tính truyền thống nhân văn và thắm đượm bản sắc dân tộc Việt Nam, đã được người tiêu dùng biết đến và đón nhận một cách nồng nhiệt ở thị trường trong nước và ngoài nước. Sản phẩm Minh Long I vinh dự được Nhà nước chọn làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia cũng như quà tặng nhân sự kiện APEC. Đến nay, công ty đã liên tiếp đạt hơn 20 huy chương vàng và giải thưởng WIPO của Sở hữu trí tuệ (Liên hiệp quốc) và nhiều danh hiệu cao quý như bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Anh hùng Lao động, Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.

*CÔNG TY TNHH DUPONT VIỆT NAM:

Công khai thiết lập mục tiêu BVMT đầu tiên

Tập đoàn DuPont Việt Nam đã trở thành một trong những công ty lâu đời nhất thế giới và trở thành công ty khoa học định hướng thị trường trên toàn cầu với các sản phẩm và dịch vụ đa dạng kể từ khi thành lập vào năm 1802. Hoạt động trên 90 quốc gia, tầm nhìn của DuPont đã tạo ra các giải pháp bền vững cần thiết cho cuộc sống tốt hơn, an toàn hơn và khỏe mạnh hơn cho con người ở khắp nơi trên thế giới, góp phần tạo ra giá trị cho xã hội và cho cổ đông nhưng vẫn bảo đảm giảm thiểu tác động lên môi trường. Những lĩnh vực mà DuPont hoạt động bao gồm nông nghiệp và dinh dưỡng, nguyên vật liệu, nhựa công nghiệp và nhựa bao bì, chất chống dính, sơn và công nghệ màu, điện tử và công nghệ thông tin, an toàn và bảo hộ...

Công ty TNHH DuPont Việt Nam tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2 hoạt động chủ yếu là đóng gói và phân phối trực tiếp các sản phẩm bảo vệ thực vật. Tại đây, DuPont không chỉ chú trọng đầu tư công nghệ thân thiện với môi trường và phát triển kinh tế bền vững để tạo ra các sản phẩm tối ưu nguồn năng lượng và giảm thiểu tối đa quá trình thải khí đốt do nhà kính. Là một trong những công ty đầu tiên công khai thiết lập các mục tiêu BVMT, DuPont đã mở rộng các cam kết giảm thiểu tác động lên môi trường với chiến lược đặt lợi ích của con người và môi trường sống an toàn của họ lên hàng đầu. Phấn đấu đến năm 2015, công ty sẽ giảm tác động lên môi trường, cụ thể là giảm lượng phát thải khí nhà kính, bảo tồn nguồn nước, sử dụng nhiên liệu hiệu quả, giảm thiểu khí gây hại...) và phục vụ thị trường, gồm phát triển các sản phẩm giúp giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính, phát triển các sản phẩm bảo vệ con người và tạo doanh thu từ các nguồn tài nguyên không cạn kiệt...

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên