Những đôi giày có 'một không hai'

Cập nhật: 01-04-2013 | 00:00:00

Tại Festival giày quốc tế đang diễn ra ở Malaysia, gần 100 mẫu giày độc đáo của các nhà thiết kế trẻ đến từ châu Á đã được trưng bày.

Lần thứ 4 được tổ chức, Malaysia International Shoe Festival (MISF) đã khai mạc ngày 28-3 tại thủ đô Kuala Lumpur. Năm nay, ngoài việc hợp tác với 150 thương hiệu mở gian hàng để khách vào thăm quan, mua sắm, ban tổ chức còn có cuộc thi thiết kế giày nghệ thuật, tạo điều kiện cho các nhà thiết kế trẻ ở nhiều nước châu Á thể hiện tính sáng tạo với niềm đam mê những đôi giày. Trong buổi khai mạc, gần 100 tác phẩm độc đáo đã được trưng bày với nhiều ý tưởng và chất liệu thú vị. Không ít đơn vị truyền thông trên khắp thế giới, trong đó phóng viên Việt Nam phải trầm trồ khen ngợi, thậm chí thích thú với những đôi giày nghệ thuật "có một không hai".

Jimmy Choo, nhà thiết kế giày nổi tiếng thế giới cùng Bộ trưởng Du lịch Malaysia, bà Ng Yen Yen và ông Tony Ting, Chủ tịch hiệp hội giày Malaysia tại Shoe Festival 2013.

Jimmy Choo, nhà thiết kế giày nổi tiếng thế giới cùng Bộ trưởng Du lịch Malaysia, bà Ng Yen Yen và ông Tony Ting, Chủ tịch hiệp hội giày Malaysia tại Shoe Festival 2013.

Nhà thiết kế lừng danh Jimmy Choo, đồng thời là Đại sứ Du lịch Malaysia trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện trong buổi khai mạc. Bản thân ông khi ngắm những tác phẩm giày dự thi đã tỏ ra ngạc nhiên về ý tưởng và ý nghĩa xã hội mà các nhà thiết kế trẻ muốn gửi gắm. Hầu hết, các vật liệu dễ kiếm như thìa nhựa, gỗ, sứ… được các thí sinh kết hợp với lông vũ, vỏ ốc, cúc áo, vải ren… để tạo thành đôi giày “độc’, mang thông điệp về môi trường. Có nhà thiết kế còn dựng lên cả thế giới thủy cung với nhiều loài sinh vật của đại dương, cũng có người biến đôi giày thành đầu kỳ lân hoặc hồ nước thơ mộng với cá bơi lội và cây cầu vắt vẻo bắc qua hồ… Những tác phẩm giày nghệ thuật này được bày trong suốt thời gian diễn ra Festival giày quốc tế của Malaysia (từ 28 đến 31-3) để khách đến mua sắm có thể ngắm nhìn.

Bộ trưởng Du lịch Malaysia, bà Ng Yen Yen chia sẻ tại buổi khai mạc, Festival giày là một trong những sự kiện quan trọng thúc đẩy khách du lịch đến Kuala Lumpur để thỏa mãn nhu cầu mua sắm. Các thương hiệu giày như Fiorucci, Snowfly, Larrie, Verns, Geox, Good Arch, Alfico Ecco, Timberland… trong thời gian qua đã dần trở nên quen thuộc với du khách quốc tế.

Hình ảnh các mẫu giày thú vị tại Festival giày quốc tế:

     

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên