Những gia đình văn hóa - thể thao điển hình

Cập nhật: 28-06-2011 | 00:00:00

Với thành tích nhiều năm liền là gia đình (GĐ) văn hóa tiêu biểu, họ được chọn tham dự Ngày hội GĐ văn hóa - thể thao cấp tỉnh nhân 10 năm Ngày GĐ Việt Nam (28.6.2001 - 28.6.2011). Đó cũng là điều khích lệ để họ càng cố gắng hơn trong việc xây dựng GĐ văn hóa, hạnh phúc...

“Dạy con biết nội trợ là điều cần thiết...”

Đó là cách dạy con của hai vợ chồng cô chú Lương Quang Khải - Phạm Thị Kim Thoa ở khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Trong hội thi, khi hai vợ chồng họ lúi húi nấu nướng thì hai chị em Lương Thị Ngọc Bích và Lương Trung Cang cùng nhau cắm một bình hoa thật đẹp. Sự kết hợp nhịp nhàng và ăn ý của 4 thành viên trong GĐ họ đã được đền đáp với giải nhất nấu ăn cấp tỉnh.

 

Cô chú Khải - Thoa tham gia hội thi nấu ăn nhân Ngày GĐ Việt Nam

Cô Thoa cho biết, GĐ họ làm nghề kinh doanh. Việc học của con luôn là ưu tiên một nhưng không phải vì thế mà họ lơ là giáo dục con chuyện nội trợ, dọn dẹp nhà cửa giúp ba mẹ. Hai con của cô chú luôn có ý thức tự lập, biết lo cho bản thân mình. Ở khu phố, họ luôn hòa đồng với mọi người nên ai cũng yêu thương, quý mến. Cô Thoa còn là một cán bộ Chi hội Phụ nữ ở phường Dĩ An nên cô cũng thường xuyên đến các hộ vận động mọi người biết cách xây dựng GĐ ấm no, thực hiện tốt những tiêu chí của GĐ văn hóa.

Với vai trò “nội tướng”, cô Thoa luôn gìn giữ GĐ mình thật êm ấm, hạnh phúc. Là người cán bộ phụ nữ, cô giúp những hội viên khó khăn cùng vươn lên thông qua việc giới thiệu họ vay vốn sản xuất, vận động người khá giúp người khó. Với cô Thoa thì, cuộc sống nên nhẹ nhàng, sống biết trước sau, có tình cảm là hạnh phúc rồi!

“Cả nhà... cùng khỏe mới vui”...

“Con cái khỏe mạnh, học giỏi, công việc của vợ chồng ổn định” là lời giới thiệu ngắn gọn của chị Trương Ngọc Phụng (Phú Cường, TX.TDM) khi nói về GĐ mình. Chị công tác tại trường Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Chồng chị, anh Trương Hồng Tuấn công tác tại Trung tâm Y tế TX.TDM. Cả hai đều cho biết họ rất hài lòng với cuộc sống GĐ mình và điều quan trọng với họ là “làm gì thì làm, phải rèn luyện thân thể để có sức khỏe tốt”.

Hai con trai của vợ chồng anh chị Tuấn - Phụng là Trương Hữu Quân và Trương Lục Kiên cũng thường xuyên được ba mẹ khuyên nên tập thể dục thể thao. Cả nhà thường cùng nhau đánh cầu lông vào cuối tuần, đi bộ mỗi ngày. Bé Kiên còn theo học lớp taekwondo rất bài bản và tham gia đội bóng chuyền ở trường.

 

Gia đình anh chị Tuấn - Phụng

Lối sống của GĐ này cũng rất hòa đồng với chòm xóm, thực hiện đúng nề nếp, quy củ của khu phố. Ngoài ra, họ còn dành thời gian chăm sóc, chia sẻ cho những người gặp khó khăn, bất hạnh hơn mình. Anh Tuấn thường tham gia vào những đoàn từ thiện đến khám bệnh, tặng gậy chống cho những người già, bệnh tật. Chị Phụng cũng cho biết, “thỉnh thoảng, tôi cùng các chị ở trường, đoàn thể ở khu phố tổ chức những chuyến thăm, tặng quà cho người nghèo”.

Sống hòa ái với người thân, mở lòng ra với những ai cần giúp đỡ là cách sống và xây dựng GĐ của những hộ đạt danh hiệu văn hóa - thể thao điển hình mà tôi đã gặp...

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên