Những góc phố xanh

Cập nhật: 14-12-2019 | 10:25:14

Thực hiện cuộc vận động xây dựng “Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, các tổ chức Đoàn cơ sở tại TP.Thủ Dầu Một đã có những hoạt động xây dựng nên các góc phố xanh đáp ứng nhu cầu về không gian thư giãn của người dân ở địa phương…


Công viên thanh niên ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một luôn xanh - sạch - đẹp

Công viên xanh

Thấy khu đất trống bỏ hoang ở tổ 22, khu phố 3, Phường đoàn Phú Lợi đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường thực hiện công viên thanh niên. Được UBND phường quan tâm tâm đầu tư và Thành đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh hỗ trợ, Phường đoàn đã phối hợp cùng với các đơn vị kết nghĩa, lực lượng vũ trang cải tạo, thực hiện công trình công viên thanh niên có các thiết chế văn hóa cho thiếu nhi vui chơi.

Tại công viên thanh niên - điểm vui chơi thiếu nhi, đoàn viên thanh niên phường đã cùng với các chiến sĩ thuộc một số đơn vị của Công an tỉnh ra quân thực hiện chương trình “Tuổi trẻ vì đô thị xanh”. Đoàn viên thanh niên ở các đơn vị đã tổ chức quét dọn vệ sinh, trồng hoa, tạo mảng xanh cho công viên từ những vỏ chai nhựa tái chế. Từ đó đến nay, đoàn viên thanh niên Chi đoàn khu phố 3 chăm sóc thường xuyên; đồng thời Phường đoàn tổ chức nhiều cuộc ra quân thực hiện trồng hoa, trang trí, vận động và tuyên truyền nhân dân xung quanh giữ gìn vệ sinh, mỹ quan công viên…

Công viên đã trở thành nơi vui chơi, giao lưu thể dục thể thao, sinh hoạt thiếu nhi, sinh hoạt chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân của địa phương. Chị Trần Ái Như, người dân ở phường Phú Lợi, cho biết: “Có công viên này mọi người rất thích. Trẻ em có chỗ vui chơi, còn người lớn thì tập thể dục. Công viên là nơi thư giãn với không gian sạch đẹp mang lại niềm vui và sức khỏe cho mọi người”.

Sắc màu “xanh”

Mỗi ngày, người dân đi ngang qua hoặc đến công viên ở khu phố 7 (phường Phú Cường) đều nhìn thấy bức tranh “Chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”. Góc công viên ngày nào với bức tường đã cũ của một hộ gia đình, từ khi được thay đổi bởi bức tranh vẽ sơn màu đã mang đến không gian tươi mới, các em thiếu nhi, người lớn đến công viên vui chơi và chụp ảnh. Đó là công trình “Góc phố xanh” được các chi đoàn khu phố ở phường Phú Cường tích cực thực hiện.

Đi qua những con phố của Thủ Dầu Một sẽ dễ dàng bắt gặp những bức tranh sống động như thế. Không chỉ ở khu phố 7, Chi đoàn khu phố 12 cũng thực hiện công trình thanh niên thông qua hình thức vẽ tranh trên tường đã tạo nên một góc phố riêng biệt mà ai đi ngang cũng thích ngắm nhìn. Từng góc phố dần dần in dấu ấn công trình thanh niên của tổ chức Đoàn. Ở khu phố 2, Phường đoàn Phú Cường cũng vừa phối hợp với các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một thực hiện tranh vẽ trên tường mang nội dung chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2020) cùng những hình ảnh như cây xanh, hệ sinh thái biển, đô thị xanh, môi trường trái đất… Những hình ảnh bắt mắt, sinh động ấy thu hút người nhìn sẽ mang hiệu quả tuyên truyền cao về xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp ở đô thị.

Mô hình “Góc phố xanh” đã lan tỏa ở nhiều chi đoàn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Những phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ đã làm cho những góc phố thêm xanh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên