Những lễ hội "bẩn" nhất thế giới

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00

Lễ hội ném cà chua, phun rượu hay ném bùn với không khí vui vẻ sẽ khiến những người tham gia có những trải nghiệm thú vị và lý do chính đáng để được "ở bẩn".

Lễ hội Cà chua Chinchilla, bang Queensland, Australia

 

Thông thường, việc ném cà chua và trứng thối được coi là sỉ nhục và phản đối, nhưng cà chua bay trong lễ hội La Tomatina thì là một sự hoan hỉ. Được tổ chức hàng năm tại thị trấn Bunol, Tây Ban Nha, lễ hội quà chua thu hút hàng nghìn người tham dự. Nguồn gốc chính xác của lễ hội không được biết rõ, nhưng có giả thuyết cho rằng nó bắt nguồn từ sự tức giận trong một cuộc diễu hành. Bất chấp sự lộn xộn, những gì diễn ra trong lễ hội La Tomatina chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Lễ hội Dưa hấu Chinchilla, Australia

 Trong số tất cả các lễ hội đồ ăn trên thế giới, lễ hội dưa hấu Chichillian dường như là sáng tạo nhất. Không chỉ là ném dưa hấu vào nhau mà người ta còn nghĩ ra đủ các trò chơi liên quan đến dưa hấu, ví dụ như "trượt dưa hấu".

Tiệc buffet khỉ, Lopburi, Thái Lan

 

Lễ hội này tương đối an toàn và sạch sẽ cho các khách du lịch khi không bị ném đồ ăn vào người mà họ sẽ được theo dõi bữa tiệc dành cho khỉ với hàng trăm kg thức ăn, đồ uống và hoa quả.

Trận chiến Cam, Ivrea, Italy

Carnevale d'Ivrea hay Trận chiến Cam diễn ra ở thành phố Ivera, miền bắc Italy, cũng là một lễ hội nữa liên quan tới đồ ăn. Gần giống như La Tomatina, lễ hội này dường như bắt nguồn từ cuộc nổi dậy của nhân dân. Ngày nay, Trận chiến Cam bao gồm các trang phục màu mè và đóng các vai khác nhau để "chiến đấu".

Lễ hội Lathmar Holi, Ấn Độ

 Nếu nhấn mình trong bùn đất màu xám khiến bạn buồn tẻ thì có lẽ bạn sẽ thích lễ hội đầy màu sắc ở Ấn Độ. Trong lễ hội, mọi người rắc đầy bột màu và sơn sặc sỡ lên người nhau.

Batalla del Vino, Tây Ban Nha

 Nếu bạn nghĩ rằng những vết bẩn cà chua đã là đặc biệt nhất rồi thì bạn sẽ có bất ngờ hơn nữa khi đến với cuộc chiến rượu ở La Rioja. La Rioja là nơi nổi tiếng về sản xuất rượu vang và dường như sản lượng rất dư dả. Trong lễ hội, mọi người phun rượu vào nhau cho đến khi tất cả biến thành màu tím, có vẻ say và nghiêng ngả.

Lễ hội Songkran, Thái Lan

 

Lễ hội Songkran hay lễ hội té nước có lẽ là lễ hội sạch nhất trong danh sách này, nhưng những ai từng dành một một ngày ở "công viên nước" này cũng thấy rằng đi lại với quần áo ướt đẫm cả ngày không cho bạn cảm giác sạch. Lễ hội diễn ra trong tháng 4, tháng nóng nhất trong năm ở Thái Lan và kéo dài trong vài ngày.

Lễ hội Boryeong Mud, Hàn Quốc

 Không có gì bẩn mà lại vui như việc mặc áo tắm rồi lăn lộn trong bùn. Hơn hai triệu người ở khắp nơi trên thế giới tới tham dự lễ hội Boryeong Mud của Hàn Quốc mỗi năm để được bẩn. Boryeong không chỉ xây dựng được danh tiếng cho sản phẩm bùn giàu khoáng chất để sản xuất mỹ phẩm mà còn sử dụng để thu hút du lịch với những bữa tiệc vui vẻ như thế này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên