Những lễ hội kỳ lạ trên thế giới

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

Mỗi năm, lễ hội nhảy qua người trẻ em, ném bột màu, cà chua... đã thu hút hàng ngàn khách du lịch.

1. Lễ hội nhảy qua người trẻ sơ sinh

Đầu tháng 6 hàng năm, người dân thị trấn Castillo de Murcia, Tây Ban Nha lại tổ chức El Colacho – lễ hội nhảy qua trẻ sơ sinh. Trong lễ hội này, những em bé chưa tròn 1 tuổi ở thị trấn sẽ được xếp nằm thành hàng, trong khi những người đàn ông mặc trang phục quỷ dữ và... nhảy qua người các bé.

 Người ta tin rằng trong vai quỷ dữ, những người đàn ông nhảy qua người trẻ em sẽ giúp mang đi vận xui và bệnh tật, giúp các bé khỏe mạnh và ăn ngon ngủ yên. Tuy nhiên, có lẽ đây là một trong những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới bởi chỉ cần sơ sẩy một chút thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

2. Lễ hội màu sắc

Lễ hội màu sắc - Holi Festival của những người theo đạo Hindu, được tổ chức vào đầu tháng 3 hàng năm ở Ấn Độ và một số quốc gia như Suriname, Guyana và Nepal... Ở Ấn Độ, cứ tới dịp lễ hội màu sắc là mọi người nô nức mua bột màu để ném vào người, thậm chí cả vào mắt nhau. Lễ hội này được tổ chức với ý nghĩa xóa bỏ mọi thù hằn, phân biệt giai cấp.

 Vào dịp lễ hội, loại bột truyền thống làm từ các loại thảo mộc bị những người bán hàng rong hét giá rất cao. Chính vì vậy, nhiều người tham gia lễ hội đã mua loại bột rẻ tiền sản xuất từ nhôm, chì oxit hay đồng sunfat. Những nguyên liệu này có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

3. Lễ hội lăn pho mát

Lễ hội lăn pho mát ra đời từ cách đây 200 năm và vẫn được duy trì tới ngày nay. Lễ hội được tổ chức định kỳ vào tháng 5 trên ngọn đồi Cooper ở Anh. Trong lễ hội này, một miếng pho mát sẽ được lăn từ trên đỉnh đồi xuống, những người tham gia sẽ phải chạy theo và bắt được miếng pho mát trước khi nó chạm chân đồi. 

Thoạt nghe cũng có thể thấy đây là một lễ hội mang lại nhiều nguy hiểm và đau đớn. Có không ít người bị thương khi tham gia trò chơi mạo hiểm này. Mặc dù vậy, lễ hội này vẫn diễn ra hằng năm và thu hút rất nhiều khách du lịch.

4. Lễ hội ném cà chua

Tomatina - lễ hội ném cà chua, diễn ra vào thứ tư cuối cùng của tháng 8 hằng năm tại thị trấn Bunol, Tây Ban Nha. Mỗi năm lễ hội thu hút tới 40.000 người tham gia. Mọi người được khuyến khích đeo kính che mắt và găng tay. Để đảm bảo an toàn, những người tham gia phải bóp nát quả cà chua trước khi ném vào người khác.

Hàng tấn cà chua đã được sử dụng cho lễ hội. Dù bị chỉ trích là lãng phí thực phẩm, nhưng lễ hội này ngày càng nổi tiếng và giúp Tây Ban Nha thu hút một lượng khách du lịch không nhỏ.

Theo Pháp Luật Xã Hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên