Những loại hoa đẹp, lạ chị em "rỉ tai" nhau cắm Tết này

Cập nhật: 08-01-2020 | 09:45:51

Nếu như năm ngoái những loại hoa như tuyết mai, thanh liễu, đào đông còn ít người chơi thì năm nay đã đổ bộ đầy khắp các chợ.

Tuyết mai

Thị trường cây cảnh Tết Nguyên đán năm nay có thêm nhiều lựa chọn cho chị em. Nếu như năm ngoái, hoa tuyết mai - một loài được nhập từ Trung Quốc chủ yếu được bán tại các shop hoa nhập khẩu, trên phố cổ hoặc phải đặt hàng từ trước và dễ bị đẩy giá ở thời điểm cận Tết thì năm nay loài hoa này đã được bày bán ở khắp các chợ hoa.

Mỗi cành hoa tuyết mai dài khoảng 1m50, có độ bền cao. Trên thân tuyết mai nở kín đặc hoa màu trắng, nhiều lộc nhỏ. Mỗi bông nhỏ xíu bằng đầu ngón tay với 5 cánh đều đẹp. Hoa có màu trắng tinh nên được gọi là tuyết mai, thể hiện được vẻ đẹp thuần khiết.

Hoa thanh liễu

Là loại cây bụi phổ biến tại Úc và Israel, Thanh liễu có chiều cao từ 50cm – 3m, có thể lan rộng tới 4m, có tên khoa học là Chamelaucium, có nhỏ, hình kim được xếp xen kẽ trên thân cây. Lá và thân có chứa các tuyến dầu và thường tỏa ra một mùi hương dễ chịu khi bị nghiền nát. 

Thanh liễu thường được dùng làm hoa phụ cho những bó hoa tình yêu, hoa cưới, hoặc có thể cắm thành bó hoa đồng nội cũng rất đẹp và ý nghĩa. Ở một số nơi thì người ta còn lấy những bông hoa thanh liễu để trang trí cho bó hoa của cô dâu với những cành hoa nhỏ và xinh xắn thu hút cái nhìn của rất nhiều người.

Năm nay nó lại trở thành loại hoa “hot trend” được chị em lùng mua nhiều bậc nhất. Mức giá trung bình của loài hoa này trong nhất là trong những ngày gần Tết dao động trong khoảng 500.000 đồng. Một bó nhỏ chỉ vài cành cũng có giá từ 150.000 – 200.000 đồng. 

Thược dược 

Tết đến bên cạnh những loại hoa quen thuộc như hoa đào, hoa hồng thì bạn có thể làm mới cho không gian nhà bằng cách cắm hoa thược dược. Thược dược có vẻ đẹp sang trọng, nhiều kiểu dáng và màu sắc được ưa thích trên toàn thế giới và được tôn vinh là nữ hoàng của khu vườn mùa thu. 

Cây hoa thược dược lùn hình dáng nhỏ xinh, nhiều kiểu dáng hoa, rực rỡ duyên dáng được trồng trong các chậu sứ trang trí bàn ăn, bàn làm việc, bàn học, phòng khách, phòng ăn,... Đem đến không gian vẻ đẹp tươi mới sinh động, đầy sức sống, tô điểm cho ngày xuân thêm rực rỡ.

Nhược điểm là hoa thược dược rất nhanh héo nên khi cắm cần cung cấp đủ dưỡng chất và nước để hoa tươi lâu. Ngoài ra, hàng ngày bạn cần thay nước để làm chậm quá trình thối rữa, phân hủy của cuống hoa, cung cấp nước mới sạch sẽ. 

Violet

Violet là loài hoa nổi tiếng đến từ Mỹ và Hy Lạp, ý nghĩa của nó bắt nguồn từ biểu tượng trong huyền thoại, truyền thuyết, tôn giáo, và có vị trí nổi bật trong ngôn ngữ các loài hoa của người dân Victoria.

Hoa violet là loài hoa mọc dại mang sắc tím thủy chung ngọt ngào. Loài hoa này đã được rất nhiều thiếu nữ yêu mến và tôn thờ như một biểu tượng của sự thủy chung.

Những bông hoa violet nhẹ nhàng, thanh khiết và duyên dáng vô cùng đáng yêu không quá xa lạ nhưng lại có thể thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên của những người yêu hoa, vì thế năm nay rất nhiều chị em lựa chọn loại hoa này để chơi trong Tết.

Đào mini

Là loại hoa đặc trưng của mùa Tết, khỏi phải nói về độ phổ biến cũng như đẹp của những cành đào mini trong nhà vào dịp này. 

Những cành đào mini đỏ thắm len lỏi mọi ngóc ngách của phố phường, phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ hoặc những ai không thích bề thế. Chưa từng giảm nhiệt, những cành đào nhỏ năm nay có giá khoảng 40.000 - 100.000 đồng được khách tìm mua để chơi sớm trước Tết.

Đào đông

Tết này cành đào đông nhập khẩu rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì chúng vừa đẹp lại vừa mang ý nghĩa phong thủy. Bởi màu đỏ của hoa mang ý nghĩa của sự may mắn, sung túc, tài lộc cho gia chủ. Theo quan niệm của người phương Đông thì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Cũng giống như câu đối đỏ ngày Tết, cành đào đông trang trí trang nhà, như cầu mong một năm mới với nhiều điều tốt đẹp tài lộc, thịnh vượng,…

Theo EVA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên