Những lời ngộ nghĩnh của con

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

Trẻ con có cách quan sát và nhận xét riêng và lắm khi rất ngộ nghĩnh. Dưới đây là những “lời con trẻ” mà mẹ “gặt hái” được và kể lại:

Mắt cá sao “mọc” ở chân?

- Mẹ, mắt cá có nghĩa là mắt của con cá, sao nơi chân người, bên nào cũng thấy 2 con mắt cá hả mẹ?

 - Ừ, vì nó mọc ra từ 2 phía như mắt con cá chứ không mọc thẳng như con người. Cá vì thế nó nhìn được... 2 bên! Con người nhìn thẳng chứ nhìn nghiêng một chút là... mỏi cổ luôn con ạ!

Máu màu đỏ, sao chảy ra ở mũi lại gọi là máu cam?

- Mẹ, con thấy máu màu đỏ mà. Nó có chảy ra ở mũi thì cũng là màu đỏ. Sao mọi người lại nói đó là máu cam? Nó có là màu cam đâu! Đỏ khác cam mà?

- Ừ, con có lý! Mẹ thua!

Lòng đỏ trứng gà có là màu đỏ đâu?

- Mẹ, khi mẹ đập cái trứng ra để chiên cho con ăn, con thấy lòng đỏ có màu cam chứ có đỏ đâu mà kêu “lòng đỏ trứng gà”? Đúng là... người lớn! Vậy mà ở trường, khi tô tranh, cái bút màu đỏ của con bị gãy, con lấy đại màu cam vì thấy nó giống “lòng đỏ trứng gà” thì bị cô  giáo la! Cô giáo nói con chọn sai màu rồi.

- Ừ, câu này thì con trả lời luôn rồi  đó - Đúng là người lớn! Thôi thì, mẹ cũng... thua con luôn nhé!

T.Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên