Những lớp học bổ ích ở phường Bình An

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Với chủ đề “Hành động vì môi trường xã hội lành mạnh cho thanh thiếu nhi”, mùa hè vừa qua, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho các em học tập khi bước vào năm học mới.

  Các bạn thanh niên tình nguyện hướng dẫn các em ôn tập hè tại lớp học tình thương phường Bình An

Có mặt tại trường THCS Bình Thắng vào một ngày hè, chúng tôi cảm nhận tinh thần hiếu học của các bạn học sinh (HS) nơi đây. Dù năm học mới chưa bắt đầu nhưng ai nấy cũng háo hức, mong được đến trường. Trở lại trường lớp với những dãy bàn ghế, sân trường, bục giảng thân thương trong tâm hồn của các em HS dâng trào niềm cảm xúc. Mỗi lớp học là một bài giảng, từng khuôn mặt ngây thơ của các em HS cứ dõi theo tiếng nói của thầy cô giảng bài, ôn lại kiến thức đã học. Thời gian nghỉ hè khá dài nên các em dễ phần sao nhãng việc học. Do đó, những trang sách, cuốn tập còn thơm mùi giấy mới kéo các em lại gần hơn với tri thức và động viên tinh thần học tập của các em.

Không chỉ có trường THCS Bình Thắng mà 25 trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TX.Dĩ An đều đồng loạt tổ chức ôn tập hè cho HS. Không chỉ phụ đạo cho HS yếu nhằm ôn lại kiến thức cũ, nhiều trường còn tổ chức ôn luyện cho các em khối 9 thi lên lớp 10, tham gia thi HS giỏi toàn quốc ở các khối... Với sự dạy dỗ tận tình của thầy cô, chất lượng học tập của các em HS được nâng lên rõ rệt. Tiêu biểu có bạn Lê Khôi Bảo Khương, lớp 5/2 trường tiểu học Lý Thường Kiệt đã đạt giải ba môn toán Lương Thế Vinh toàn quốc.

Cùng với các trường tiểu học, trung học, không khí sôi nổi thi đua ôn tập hè tại những lớp học tình thương cũng không kém phần sôi động. Đứng lớp giảng bài, ôn tập kiến thức cho các em HS là con em công nhân trong các khu nhà trọ, khu công nghiệp. Các em đều được các tình nguyện viên yêu mến. Những đứa trẻ bán vé số dạo, nhặt ve chai với khuôn mặt lem luốc, đen sạm vì cuộc sống mưu sinh, giờ đây lại dồn sức cho con chữ, bài toán. Dường như việc đến lớp học chữ, tích lũy kiến thức là niềm vui duy nhất, xua tan bao phiền muộn mà các em phải trải qua khi tuổi đời còn rất nhỏ. Từ ý nghĩa ấy, những lớp học phụ đạo vào buổi tối cho các em cứ nhân lên ở các khu dân cư, văn phòng khu phố.

Trong căn phòng nhỏ của lớp học tình thương ở miễu ấp Thượng thuộc khu phố Châu Thới, phường Bình An, các em HS ngồi quây quần bên những cuốn sách tiếng Việt, toán, tập làm văn, kể chuyện và một số đồ dùng học tập. Ai cũng chăm chú, tập trung vào bài học, em thì đánh vần, em thì nắn nót viết từng con chữ, vẽ từng bức tranh với những thông điệp yêu thương. Ở góc khác có em cầm bó que tính cộng, trừ bài toán khó. Mỗi khi làm đúng một bài toán, viết đúng chính tả, hiểu được đoạn văn thì các em lại hô vang “Em làm đúng rồi cô ơi”. Nhìn các em say sưa học tập, đôi mắt sáng lên khi hiểu bài, các bạn thanh niên tình nguyện thấy mãn nguyện. Em Bùi Yến Nhi, HS trường tiểu học Bình An bày tỏ: “Em rất vui khi được các anh chị tình nguyện chỉ bài, ôn lại kiến thức đã học. Em sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để lớn lên theo các anh chị tình nguyện về những miền quê xa xôi hẻo lánh”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết học tập, ôn luyện kiến thức cho thanh thiếu nhi vào những ngày hè tình nguyện là một trong chuỗi hoạt động mà Thị đoàn luôn chú trọng. Đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ không chỉ giúp các em HS ôn tập, có phương pháp học tập khoa học mà còn truyền đạt một sinh khí mới làm thay đổi cách làm, cách nghĩ, định hướng các em trở thành những công dân tốt có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên