Những ly cocktail quyến rũ nhất thế giới

Cập nhật: 14-04-2020 | 10:02:22

Một ly cocktail ngon nhất thế giới là một bản giao hưởng hòa quyện giữa hương vị ngọt ngào của trái cây kết hợp với vị rượu độc đáo sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 

Cocktail là một loại đồ uống kết hợp hài hòa giữa vị rượu mạnh và các loại hoa quả có vị ngọt tạo nên một tổng thể dễ uống, phù hợp cho cả nam và nữ. Khi du lịch, bạn có thể ghé qua các quán bar vào buổi tối để có thể vừa nhâm nhi những món cocktail ngon nhất thế giới trong không gian sang trọng, tiếng nhạc du dương cực kỳ thư giãn.  

Caesar Cocktail – Canada

Caesar Cocktail là một loại đồ uống khá mới mẻ, độc đáo của Canada. Nếu như nghe công thức của món cocktail này bạn sẽ nghĩ rằng đây là một món ăn mặn thay vì là một món đồ uống. Đây là một sự kết hợp giữa nước ép Clamato (hỗn hợp nước ép cà chua và sò biển) cùng với rượu Vodka, thêm một chút sốt cay và kết thúc là Worcestershire (một hỗn hợp được ủ trong 18 tháng). 


Caesar Cocktail. Ảnh: epicure.com

Món cocktail này sẽ được phục vụ trong một ly thủy tinh trong suốt, trang trí cùng cuống cần tây và một lát chanh vô cùng tinh tế. Caesar Cocktail sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất tươi mát, vị rượu không quá mạnh, rất dễ uống. Khi du lịch Canada, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cocktail đặc biệt này.

Moomin – Phần Lan

Nếu bạn chưa biết thì Moomin là một nhân vật biểu tượng được người dân Phần Lan cực kỳ yêu thích chỉ sau ông già Noel. Moomin là một chú hà mã trắng dễ thương được tạo ra bởi nhà văn Tove Jansson từ những năm 1940.


Moomin là một món cocktail nổi tiếng tại Phần Lan. Ảnh: cloudfront.net

Vào năm 2016, trong cuộc thi tổ chức tại Helsinki thì món cocktail mang tên Moomin cũng đã giành được danh hiệu vô địch và trở thành món đồ uống được yêu thích nhất tại Phần Lan. Moomin hấp dẫn bạn bởi vị chua của chanh, rượu Gin và mùi thơm từ húng quế. Mỗi ly cocktail sẽ được bày trí cùng một miếng chanh vàng, hoa đậu biếc và lá bạc hà vô cùng bắt mắt. 

Asbach Alexander – Đức

Asbach Alexander là một loại cocktail có độ cồn vừa phải, phù hợp cho cả nam và nữ. Món cocktail hấp dẫn này bao gồm hỗn hợp rượu Asbach cognac có mùi cà phê, kem ca cao và đá. Khi uống bạn sẽ cảm thấy như mình đang uống một ly ca cao ngọt ngào có thêm chút cồn trong đó.


Một ly Asbach Alexander ngọt ngào. Ảnh: garnishwhitelemon.com

Asbach Alexander đặc biệt được ưa thích trong dịp lễ Giáng sinh, Ngày lễ tình nhân. Nếu bạn là fan của chocolate thì đừng bỏ qua món cocktail này khi du lịch Đức. 

Matcha Hai – Nhật Bản

Matcha Hai là món cocktail mang phong cách đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản, được pha chế theo kiểu “highball”. Để pha chế, người bartender sẽ cho rượu sake (rượu gạo lên men của Nhật Bản), thêm một chút soda và kết thúc là bột trà xanh. Họ sẽ trình bày trong một ly thủy tinh cao trong suốt để bạn có thể thấy được màu xanh đặc trưng của matcha trong món đồ uống này. 


Matcha Hai là món cocktail đặc trưng của Nhật Bản. Ảnh: supercall.com

Paloma – Mexico

Theo tạp chí âm thực nổi tiếng Bon Appetit, cocktail Paloma đã soán ngôi Margartia trở thành món cocktail ưa thích nhất tại Mexico. Sở hữu màu hồng pastel bắt mắt, cùng hương vị tươi mát của nước ép nho, chanh, kết hợp với vị rượu tequila khiến món cocktail này trở nên vô cùng hấp dẫn, dễ uống. Paloma có lẽ sẽ phù hợp với phái nữ hơn vì nó có vị khá nhẹ nhàng, tươi mát. 


Cocktail Paloma có màu hồng đặc trưng. Ảnh: tastecocktail.com

Pisco Sour – Peru

Pisco Sour là một món cocktail có công thức đơn giản, chưa được biết đến nhiều trên thế giới. Món đồ uống này được đặt tên theo loại rượu Pisco của người Nam Mỹ chính là nguyên liệu chính pha chế kết hợp thêm vị chua từ chanh tạo nên một tổng thể hòa hợp, có vị chua nhẹ. 


Pisco Sour. Ảnh: lepetiteats.com

Singapore Sling – Singapore

Singapore Sling còn được biết đến với cái tên tên “quốc tửu” tại đảo quốc Sư Tử. Đây là loại đồ uống truyền thống của đất nước Singapore xinh đẹp và được yêu thích trên toàn thế giới. Singapore Sling có nhiều phiên bản pha chế khác nhau nhưng công thức nguyên bản bao gồm rượu gin, rượu Cointreau, rượu ngọt Benedictine, nước cốt chanh, nước ép lựu, nước ép dứa để tạo bọt bông trên bề mặt và cuối cùng là trang trí với một quả cherry đỏ mọng. Khi thưởng thức Singapore Sling bạn sẽ cảm thấy một hương vị nhiệt đới được pha trộn hài hòa, quyến rũ.


Singapore Sling được coi là quốc tửu tại Singapore. Ảnh: iquoronline.com

David Washingtonian – Mỹ

Một ly David Washingtonian sẽ khiến bạn “bùng nổ vị giác” bởi hương vị rượu Vodka truyền thống, kết hợp rượu chanh của người Ý, rượu Chambord được bartender lắc đều và tạo ra một hương vị chua dịu nhẹ rất dễ chịu. Nếu đi du lịch Mỹ, bạn có thể ghé qua khách sạn Hay-Adams tại thủ đô Wasshington để nhâm nhi một ly David Washingtonian trong không gian nhạc jazz cực kỳ sang trọng.


David Washingtonian là một trong những món cocktail ngon nhất thế giới. Ảnh: architectualdigest.com

First Aid – Đan Mạch

First Aid luôn năm trong danh sách best-seller tại quán Bar Curfew ở thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Đây là một quán bar nổi tiếng được giới trẻ đặc biệt yêu thích. First Aid sẽ quyến rũ bạn bởi rượu Gin, nước ép nho kết hợp cùng nha đam tươi mát, mang lại một cảm giác vô cùng mới mẻ khi thưởng thức.


First Aid có vị thanh mát, tươi mát từ nha đam. Ảnh: azuniatequila.com

Sangria – Tây Ban Nha

Sangria cũng được coi là “quốc tửu” tại đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Sangria có đến ba phiên bản khác nhau được làm từ rượu đỏ, rượu Brandy và trái cây tươi như lựu, sung ngọt, táo, lê, nho. Sangria có màu đỏ đặc trưng, hòa quyện giữa vị rượu và trái cây vô cùng hấp dẫn, ngoài ra, nó còn phảng phất mùi thơm từ các loại hoa quả. 


Sangria có màu đỏ vô cùng quyến rũ. Ảnh: facebook.com

Theo dulichvietnam.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên