Những lý do khiến phụ nữ thường bị bửa vây bởi năng lượng tiêu cực

Cập nhật: 31-08-2020 | 10:21:36

Stress gây tổn hại cả về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất và phụ nữ thường xuyên bị các chứng rối loạn do căng thẳng, lo âu, trầm cảm gấp đôi so với nam giới.

Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ dễ mắc phải trầm cảm và lo âu hơn hẳn nam giới.

Phụ nữ dễ bị cuốn vào những cảm xúc tiêu cực, một số người thậm chí không thể dứt ra khỏi chúng. Một tinh thần không tốt, dễ dàng sụp đổ sẽ khiến bạn khó có được một đời sống chất lượng.

Để khắc phục tình trạng này, đây là những đầu dây mối nhợ gây phiền muộn mà bạn nên dặn lòng tránh xa.

Luôn lo lắng và hối tiếc

Stress gây tổn hại cả về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất và phụ nữ thường xuyên bị các chứng rối loạn do căng thẳng, lo âu, trầm cảm gấp đôi so với nam giới. Điều này có thể xuất phát từ một số lý do tâm sinh lý.

Phụ nữ thường bị bủa vây bởi năng lượng tiêu cực bởi họ dành phần lớn thời gian lo lắng về tương lai xa xôi và hay hối tiếc về những điều đã mất, những mối quan hệ đổ vỡ trong quá khứ.

Bị ám ảnh bởi vẻ ngoài

Ai cũng mong muốn có một vẻ ngoài bắt mắt nhưng với nhiều phụ nữ điều đó lại trở thành nỗi ám ảnh của họ. Những lo lắng thái quá về hình thể không chỉ ảnh hưởng tiêu cực lớn đến sức khỏe tinh thần mà còn tiềm ẩn những tổn hại về thể chất.

Nếu chị em ép mình vào chế độ ăn kiêng quá hà khắc dẫn đến rối loạn ăn uống hoặc lạm dụng giải phẫu thẩm mỹ sẽ để lại những hệ lụy về sau.

Ăn uống theo cảm xúc

Theo nghiên cứu thì cả hai giới đều bị cảm xúc tác động đến chuyện ăn uống, nhưng đàn ông thường gia tăng cảm xúc tích cực khi ăn uống, ngược lại phụ nữ thường ăn ngon khi tâm trạng buồn bã.

Phụ nữ cũng đặc biệt thích những loại thực phẩm ngọt và hàm lượng calo nhiều hơn so với cánh mày râu. Vì vậy, thay vì quan tâm đến đồ ăn lúc bạn buồn, hãy chế ngự cơn thèm ăn của mình bằng các hoạt động có lợi cho sức khỏe.

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ không chỉ làm chúng ta hốc hác, mệt mỏi và cảm thấy tồi tệ mà còn làm gia tăng nguy cơ tai nạn, tăng lượng calo tiêu thụ trong ngày và nguy cơ bệnh tim, huyết áp.

Thật không may cho phụ nữ, các số liệu thống kê cho thấy vấn đề giấc ngủ ảnh hưởng đến nữ giới nhiều hơn nam giới.

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và huyết áp của phụ nữ nhiều hơn. Vì vậy, một giấc ngủ đủ và chất lượng cũng sẽ mang đến cảm giác tích cực cho phụ nữ nhiều hơn nam.

Ở quá lâu trong một mối quan hệ độc hại

Tác động của một mối quan hệ độc hại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Phái đẹp thường có xu hướng dễ thỏa hiệp và nhún nhường nhiều hơn khi đối mặt với sự rạn nứt của mối quan hệ lâu năm.

Sự thiếu dứt khoát và cam chịu ấy dần dà khiến họ tự ức chế chính mình. Một khi tình trạng bất ổn kéo dài, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị phá vỡ, tạo môi trường cho cho một số bệnh dễ dàng phát triển.

Hãy lắng nghe bản thân nhiều hơn và hiểu điều gì là quan trọng với mình. Một mối tình lành mạnh là phải khiến đôi bên cảm thấy thoải mái, cùng nhau hoàn thiện chứ không phải đem đến những cảm xúc tiêu cực.

Quá cầu toàn trong mọi thứ

Người theo chủ nghĩa hoàn hảo có xu hướng muốn mọi cái đều phải hoàn hảo, từ công việc, gia đình đến bạn bè. Họ luôn thiết lập các tiêu chuẩn quá cao, thường xuyên tự phê bình và luôn bị chi phối bởi những đánh giá của người khác.

Một người suy nghĩ quá cầu toàn và muốn hoàn hảo về mọi thứ sẽ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ. Đặc biệt, phụ nữ thường có xu hướng lo lắng, nghĩ ngợi mông lung nhiều hơn cánh mày râu, nên họ sẽ càng dễ bị những cảm xúc tiêu cực nhấn chìm.

Để tránh tự mình làm khó mình, nữ giới nên ít khắt khe quá với bản thân, duy trì tinh thần tích cực, cho mình thêm nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống…

Chăm lo cho mọi người mà quên mất bản thân

Một đặc điểm đáng trân trọng của phụ nữ là hết mình vì gia đình. Họ thường dành phần lớn thời gian chăm sóc cho con cái và mọi người trong gia đình mà ít lo cho bản thân.

Các chuyên gia khuyến cáo, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chị em. Vì vậy, hãy học cách nói không với các yêu cầu và đặt ra giới hạn thời gian đối với việc chăm lo cho người khác.

Hãy dành một quãng thời gian nhất định trong tuần để làm những điều mình thích, cho bản thân nhiều không gian hơn.

Dễ rơi vào tâm trạng cáu gắt, tức giận

Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nữ giới thường giải phóng sự tức giận, tập trung vào sự bực dọc của mình nhiều hơn nam giới. Đặc biệt, các chị em ở nhà nội trợ càng dễ cáu gắt hơn khi mối quan tâm của họ gần như chỉ xoay quanh thế giới của chồng, con cái, quán xuyến gia đình.

Tuy nhiên về lâu dài, sự mất bình tĩnh sẽ dẫn đến tình trạng quá tải về mặt tinh thần, suy nghĩ một cách không thấu đáo và nói những điều không hay.

Nó không chỉ khiến tâm trạng thêm tồi tệ mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, dẫn đến nguy cơ trầm cảm. Chúng ta sẽ cảm thấy mọi cảm xúc của mình mãnh liệt hơn khi mệt mỏi hoặc ốm yếu.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn những thực phẩm lành mạnh, tập thể dục, ngủ đủ giấc… Hay nói một cách khác là biết chăm sóc và yêu thương bản thân đúng mực.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên