Những mô hình mang dấu ấn “bộ đội Cụ Hồ”

Cập nhật: 05-11-2019 | 07:57:35

Không chỉ gương mẫu tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Dĩ An còn tích cực phát triển, nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả. Cán bộ, hội viên CCB thị xã luôn phát huy bản chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý chí tự lực tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau làm kinh tế, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

 Mô hình “Giáo dục thế hệ trẻ trong trường học” được Hội CCB TX.Dĩ An thực hiện thường xuyên thông qua các buổi nói chuyện truyền thống tại các trường

Ấm áp những căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Mới đây, căn nhà của CCB Trần Thị Tuyến ở khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng trên 83 triệu đồng. Đây là món quà mà Hội CCB TX.Dĩ An đóng góp xây tặng cho hội viên của mình. Được ở trong căn nhà mới khang trang, CCB Trần Thị Tuyến không khỏi xúc động. Bà cho biết: “Ngôi nhà cũ của gia đình tôi xây dựng đã lâu, nên đã xuống cấp quá rồi. Mùa mưa, tường thì ngấm nước, nước chảy lênh láng khắp nhà, nguy cơ sập đổ cao. Nhờ sự giúp đỡ rất lớn từ các đồng đội, đến nay căn nhà của tôi đã hoàn thiện, gia đình tôi vui mừng lắm”.

Với quyết tâm không để hội viên phải ở trong những căn nhà tạm bợ, dột nát, những năm qua, các cấp Hội CCB tại TX.Dĩ An đã tích cực vận động hội viên có điều kiện đóng góp kinh phí và vận động các nguồn hỗ trợ để xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Thời gian qua, Hội CCB thị xã đã vận động xây mới 13 căn và sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở với số tiền gần 965 triệu đồng. Sắp tới đây, Hội CCB thị xã tiếp tục bàn giao căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” với tổng kinh phí 120 triệu đồng cho CCB có hoàn cảnh khó khăn Vũ Văn Lọc, tại khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp.

Bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Dĩ An cho biết: “Xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, luôn được các cấp Hội CCB trong toàn TX.Dĩ An xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác hội những năm qua. Đây cũng là hành động tri ân đối với những CCB đã đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thể hiện sự chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau của các đồng đội trong thời bình”.

Tiếp sức học sinh đến trường

Bên cạnh mô hình “Tấm lòng vàng CCB” thì mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” được Hội CCB TX.Dĩ An triển khai hiệu quả trong thời gian qua và được nhân rộng đến các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh. Phong trào này đến nay đã trở thành “thương hiệu” của CCB TX.Dĩ An qua việc tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, gom góp từ nhiều hội viên CCB để giúp các cháu học sinh khó khăn. Tính từ năm học 2013- 2014 đến nay, cán bộ, hội viên CCB tại TX.Dĩ An đã tiết kiệm trên 752 triệu đồng, tiếp sức cho 1.645 lượt cháu học sinh nghèo của 28 lượt trường học trên địa bàn thị xã. Qua đó, giúp các em học sinh nghèo có thêm động lực để tiếp tục cắp sách đến trường, nuôi dưỡng ước mơ trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.

Theo bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Dĩ An, bằng các mô hình cụ thể trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội CCB tại TX.Dĩ An luôn tích cực thi đua thực hiện các mô hình “CCB gương mẫu”, “Tiếp sức học sinh đến trường”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... Các mô hình, phong trào này đều mang đậm dấu ấn “bộ đội Cụ Hồ”, đem lại kết quả rõ nét. Cán bộ, hội viên CCB thị xã luôn phát huy bản chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý chí tự lực tự cường phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau làm kinh tế, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ…

“Thực hiện phong trào thi đua yêu nước CCB gương mẫu, nhiều tập thể, cá nhân CCB có những ý tưởng hay, hành động đẹp. Tùy theo mỗi địa phương mà Hội CCB thị xã lựa chọn mô hình để thực hiện, nhưng tất cả đều hướng đến mục đích giảm nghèo, xây dựng quê hương giàu đẹp. Thời gian tới, các cấp Hội CCB TX.Dĩ An sẽ tiếp tục đưa các mô hình hay, hiệu quả trở thành một phong trào cósức lan tỏa sâu rộng với những hoạt động cụthểđến toàn hội”, bà Hải cho biết thêm.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên